Multimedia Đọc Báo in

Tự tin giành hoa bắn giỏi

09:01, 04/05/2020

Thao trường huấn luyện 559 những ngày tháng Tư nắng như đổ lửa. Gió thổi ràn rạt kéo bụi đỏ bay quyện vào màu áo xanh chiến sĩ. Mặc nắng nóng, bụi bẩn, cánh lính trẻ của Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vẫn tự tin bước vào tuyến bắn, quyết tâm giành hoa bắn giỏi.

Thực hiện bài 1 bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày bằng súng Tiểu liên AK, buổi 18, chiến sĩ mới sẽ phải chinh phục mục tiêu bia số 8, cự ly 100 mét, với tư thế đứng bắn. Phải nói thêm rằng, bắn súng Tiểu liên AK bài 1 là nội dung rất khó, trong đó tư thế đứng bắn được xem là khó nhất trong các tư thế bắn (nằm, quỳ, đứng). Vì vậy, để bắn trúng mục tiêu, ngoài luyện rèn miệt mài ngay những ngày đầu, chiến sĩ mới phải nắm vững, thuần thục các động tác kỹ thuật với tâm thế tự tin, bản lĩnh, quyết thắng.

Đại úy Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết, không lơ là, chủ quan giữa mùa dịch Covid-19, nên ngay từ đầu, đơn vị đã quán triệt, triển khai mọi biện pháp phòng dịch. Cùng với phổ biến kế hoạch bắn, 100% cán bộ, chiến sĩ đều phải mang khẩu trang, giữ đúng khoảng cách theo yêu cầu. Bên cạnh đó, trước và trong ngày bắn, đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật chất thao trường, bố trí các khu vực, tổ chức tuần tra canh gác bảo đảm an toàn thao trường bắn. Hệ thống pano, bảng cổ động, hoa bắn giỏi… như phần nào động viên, thúc giục cánh lính trẻ thêm quyết tâm vượt nắng thắng mưa, giành kết quả tốt nhất.

Chiến sĩ mới thực hành  bài bắn  ở tư thế đứng.
Chiến sĩ mới thực hành bài bắn ở tư thế đứng.

Cùng đồng đội bước vào tuyến bắn, Binh nhì Nguyễn Ngọc Sáng (Trung đội 9, Đại đội 6) giữ tâm thế tự tin, quyết tâm giành kết quả tốt. Ghi nhớ yếu lĩnh động tác được học, Sáng tập trung quan sát mục tiêu, ngắm vào hồng tâm, bình tĩnh bóp cò. Loạt đạn nổ giòn với tổng điểm giỏi khiến anh không giấu được niềm hạnh phúc. Ngọc Sáng cho hay, trong những lần bắn trước, anh cũng may mắn giành được hoa bắn giỏi với số điểm khá cao. Kết quả này không chỉ là sự cố gắng rèn giũa của bản thân, mà còn có sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của cán bộ, đồng đội. Mỗi bông hoa được nhận như một món quà tinh thần, giúp chàng trai quê hương M’Đrắk có thêm động lực để giành thành tích cao hơn trong những bài kiểm tra sắp tới.

Không thua kém đồng đội, Binh nhì Nguyễn Phi Hùng (Trung đội 8, Đại đội 6) cũng giành được bông hoa đỏ thắm, lọt vào top những chiến sĩ có thành tích cao trong đợt này. Hùng thổ lộ, trước khi bước vào tuyến bắn cũng có chút hồi hộp, lo âu, song mọi thứ trôi qua nhanh, anh tập trung tối đa vào loạt bắn để có được thành tích tốt nhất. Là con cả trong gia đình có đông anh em, Hùng luôn nhắc nhở bản thân phải luyện giỏi, rèn nghiêm để nêu gương cho các em sau này. Đây cũng là lý do khiến anh luôn nỗ lực, vượt khó trong mọi nội dung huấn luyện, giành thành tích cao để làm quà tặng người thân, gia đình.

Bên cạnh những bông hoa bắn giỏi, cũng có nhiều chiến sĩ dù đã nỗ lực luyện tập nhưng kết quả chưa được như mong đợi. Đơn cử như Binh nhì Y Yi Bkrông (Trung đội 7, Đại đội 6), chỉ đạt yêu cầu sau loạt bắn nên tỏ ra khá tiếc nuối. Được cán bộ, đồng đội phân tích những điểm yếu trong thực hành, Y Yi Bkrông rút ra nhiều kinh nghiệm. Nắng nóng thao trường phần nào đã ảnh hưởng tầm nhìn xa, cùng với sự nóng vội trong nhả đạn đã khiến anh có kết quả bắn thấp. Quyết tâm cho lần thực hành sau, anh tự nhủ sẽ luyện rèn nhiều hơn nữa về cả kỹ thuật, thể lực, sức khỏe.

Chiến sĩ mới giành hoa bắn giỏi.
Chiến sĩ mới giành hoa bắn giỏi.

Theo dõi sát sao quá trình thực hành của chiến sĩ mới, Thiếu tá Phạm Hoàng Loan, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 584 đánh giá: Mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay bị ảnh hưởng ít nhiều do dịch Covid-19, nhưng chất lượng huấn luyện vẫn được nâng cao theo thời gian. Có được kết quả này là nhờ chất lượng đầu vào chiến sĩ mới năm nay cao hơn năm trước về cả trình độ, chính trị, sức khỏe; mọi công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới được đơn vị đầu tư công phu, chu đáo. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ các cấp đã phát huy kinh nghiệm, trách nhiệm, thường xuyên gần gũi, quan tâm, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng giúp chiến sĩ ngày càng trưởng thành mọi mặt.

Ngay trong bài bắn này, đa phần chiến sĩ mới nắm vững nội dung, kỹ thuật thực hành, nhờ đó thực hiện các tư thế, động tác kỹ thuật tốt. Kiến thức, kinh nghiệm có được từ những bài thực hành này sẽ là hành trang quan trọng giúp chiến sĩ mới thêm tự tin, chinh phục những nội dung kiểm tra tới.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.