Multimedia Đọc Báo in

Vui khỏe cùng chiến sĩ Đại đội Bộ binh 2

08:22, 18/06/2020

Để nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, Đại đội Bộ binh 2 (cBB2/Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp) luôn quan tâm xây dựng và đa dạng hóa các hình thức vui chơi, giải trí trong giờ nghỉ, ngày nghỉ.

5 giờ sáng hằng ngày, khi tiếng kẻng báo thức vang lên, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt ở sân để luyện tập thể dục, đây là một hoạt động nền nếp, chính quy đối với mỗi quân nhân. Kết thúc ngày làm việc, một số cán bộ, chiến sĩ tham gia tăng gia sản xuất, số khác ùa ra các sân thể thao hào hứng luyện tập. Khi màn đêm buông xuống, sau khi xem thời sự để cập nhật tin tức, cán bộ, chiến sĩ lại sôi nổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ.

Chiến sĩ trẻ cBB2 luyện tập xà đơn.
Chiến sĩ trẻ cBB2 luyện tập xà đơn.
 

Các hoạt động sinh hoạt vui chơi, giải trí trong ngày nghỉ, giờ nghỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bồi đắp tình đoàn kết đồng chí, đồng đội, bồi dưỡng các kỹ năng, phát huy tính sáng tạo của bộ đội; tạo sự phấn khởi, tinh thần thoải mái, trở thành động lực tích cực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 
Thượng úy Phan Lê Anh, Chính trị viên phó cBB2

Vào ngày nghỉ cuối tuần, đơn vị thường tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá, bóng chuyền giữa các tiểu đội, trung đội. Tinh thần thi đấu hết mình của cầu thủ cùng tiếng reo hò, cổ vũ của đông đảo khán giả tạo nên bầu không khí vui tươi như xua tan đi mọi mệt nhọc, vất vả. Từ đầu năm 2020 đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức thi đấu và cổ vũ cũng khác hơn. Từ trọng tài, cầu thủ đến cổ động viên đều đeo khẩu trang và bảo đảm đúng quy định phòng, chống dịch bệnh nhưng không vì thế mà các trận đấu kém phần sôi động, hấp dẫn.

Hạ sĩ Nguyễn Quốc Trung (SN 1999, Tiểu đội bộ binh 1) nhập ngũ tháng 2-2019 tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn Bộ binh 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và được phân công về cBB2 vào đầu năm 2020 tâm sự: “Chúng tôi đến từ những vùng quê khác nhau, trong môi trường quân ngũ lúc đầu cũng hơi gò bó, khó chịu nhưng khi quen rồi ai cũng tự giác chấp hành, thích nhất là được làm quen với nếp sống “sáng thể dục, chiều thể thao, tối cất cao tiếng hát” với rất nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Tôi mê bóng đá từ nhỏ nên luôn “cháy” hết mình trên sân cỏ. Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn thể hiện tinh thần đồng đội, ý thức tổ chức, kỷ luật”.

Hạ sĩ Y Bloanh Mlô (SN 1996, nhân viên Quân y) yêu thích cuộc sống quân ngũ từ những năm còn học phổ thông. Mơ ước ngày nào nay thành hiện thực,Y Bloanh vui vẻ chia sẻ: “Sau những ngày khổ luyện trên thao trường, được cùng đồng đội thư giãn, rèn luyện sức khỏe ai cũng thấy thoải mái, dễ chịu, thêm gắn bó với nhau, với đơn vị”.

Chiến sĩ trẻ cBB2 giao lưu văn nghệ vào giờ nghỉ.
Chiến sĩ trẻ cBB2 giao lưu văn nghệ vào giờ nghỉ.

Thượng úy Phan Lê Anh, Chính trị viên phó cBB2 cho hay, đơn vị có 2 sân bóng đá 11 người, 2 sân bóng chuyền, 1 khu sinh hoạt câu lạc bộ ngoài trời bảo đảm cho bộ đội vui chơi giải trí; duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thường xuyên tổ chức chơi các trò chơi quân sự, trò chơi dân gian… trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, thu hút chiến sĩ tham gia với sự thích thú, phấn khởi. Ngoài ra, đơn vị cũng thường tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ xem các bộ phim tài liệu, lịch sử; giao lưu với các đơn vị kết nghĩa, đặc biệt là “Đêm sinh nhật chiến sĩ”, “Đêm chia tay đồng đội” với nội dung chương trình phong phú, đa dạng, nhiều trò chơi vui nhộn, mới mẻ, qua đó tạo sự đoàn kết, vui tươi trong cán bộ, chiến sĩ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.