Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình "Nâng bước em tới trường"

21:13, 15/08/2020
Tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Nâng bước em tới trường”, năm học 2019 – 2020, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận đỡ đầu 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiện sinh sống trên địa bàn các xã biên giới.
 
Cụ thể, học sinh cấp tiểu học có 7 cháu, THCS 23 cháu và THPT 12 cháu; trong đó 50% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả học tập năm học 2019 – 2020, có 23 học sinh đạt học lực khá, giỏi. 
 
Tất cả các cháu được nhận đỡ đầu đều được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quan tâm, thường xuyên cử cán bộ phối hợp với gia đình, địa phương và nhà trường giúp đỡ, kèm cặp trong học tập. Hằng tháng, mỗi cháu được hỗ trợ 500 nghìn đồng (tổng số tiền hỗ trợ trong năm là 252 triệu đồng); được tặng thêm dụng cụ học tập, vật dụng cá nhân. Đặc biệt, năm học qua, cháu H'Khen Ni Byă (học sinh lớp 7, ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) được đơn vị nhận đỡ đầu là Đồn Biên phòng Bo Heng hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng nhiều ngày công để sửa sang lại nhà cửa. 
 
Trao tiền hỗ trợ
Trao tiền hỗ trợ "Nâng bước em tới trường" cho học sinh trên địa bàn xã biên giới Ea Bung
 
Chuẩn bị cho năm học 2020 – 2021, hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đang rà soát, kiểm tra thực tế từng hoàn cảnh gia đình, lực học, cấp học của từng học sinh được đỡ đầu để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, góp phần giúp các cháu đạt kết quả tốt nhất cho năm học mới.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.