Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả thiết thực từ trang Zalo của Công an xã Ea Kpam

10:36, 02/08/2020
Triển khai hoạt động chưa lâu, trang Zalo của Công an xã Ea Kpam (huyện Cư M'gar) đã mang lại hiệu quả thiết thực trong giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. 
 
Trang Zalo nhằm hướng dẫn nhân dân về các thủ tục hành chính; cập nhật các quy định mới, văn bản quy phạm pháp luật, tin tức thời sự; cảnh báo các loại tội phạm, dịch bệnh, tai nạn thương tích; hướng dẫn cách thức liên hệ Công an xã, tố giác tội phạm… Với ứng dụng này, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dân tại bất cứ nơi nào có kết nối mạng Zalo đều có thể nhắn tin trao đổi hoặc thông báo về các vấn đề ANTT trên địa bàn.
 
Chị H’Đào Niê (buôn Bling) kể rằng, trước đây, nếu mất giấy tờ tùy thân phải nhiều lần đến cơ quan công an làm các bước để được cấp lại, nay chị có thể nhắn tin vào trang Zalo của Công an xã hỏi về các giấy tờ cần thiết và được đăng ký thời gian hẹn đến làm, tiết kiệm được thời gian, công sức. Chị thấy trang Zalo này dễ sử dụng, kết nối nhanh, thuận tiện, nên mong được tuyên truyền rộng rãi để đông đảo người dân biết, truy cập. 
 
Công an xã Ea Kpam hướng dẫn người dân truy cập và thao tác trên Zalo.
Công an xã Ea Kpam hướng dẫn người dân truy cập và thao tác trên Zalo.
Theo Thiếu tá H’Lun Mlô, Trưởng Công an xã Ea Kpam, việc triển khai ứng dụng Zalo nhằm mục đích nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an xã; tiếp nhận nguồn tin từ nhân dân về tín dụng đen, trộm cắp tài sản, đánh bạc, phát tán thông tin sai sự thật… qua đó góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc qua mạng xã hội, tăng tương tác với người dân không chỉ giúp người dân dễ dàng nắm bắt thủ tục hành chính mà còn giúp lực lượng công an nắm bắt tâm tư, gần gũi với người dân hơn, nhận được nguồn tin tố giác tội phạm nhanh hơn.
 
Trang Zalo của Công an xã Ea Kpam là 1 trong 6 trang Zalo của Công an xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh được Công an tỉnh biểu dương vì thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Quyền, cán bộ Công an xã cho hay, trước đây, địa bàn xã nóng tình trạng trộm chó và trộm cắp tài sản, khiến người dân lo lắng. Nhờ tin báo của người dân thông qua trang Zalo, Công an xã đã phục bắt được hai đối tượng trộm chó cùng tang vật. Mới đây, từ hình ảnh camera giám sát do người dân gửi báo tin có đối tượng bẻ khóa, đột nhập nhà chị Nguyễn Thị Văn (thôn 8) lấy trộm tài sản, Công an xã nhanh chóng có mặt phối hợp điều tra, kịp thời bắt giữ đối tượng bàn giao cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua các nhóm Zalo, Công an xã quản lý tốt hơn tình hình người ra vào địa phương nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch hiệu quả hơn... 

Trung tá Bùi Chí Trung, Phó Trưởng Công an huyện Cư M’gar thông tin, hiện nay, mô hình “Kết nối Zalo an ninh - Bình yên cho mỗi gia đình” đã được triển khai đến lực lượng công an và hệ thống chính trị ở thôn, buôn trên địa bàn huyện. Công an huyện đã mở lớp hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho cán bộ vận hành trang Zalo Công an huyện và các xã, thị trấn; phát triển tính năng trong Zalo để hỗ trợ công dân khi truy cập và tải về các biểu mẫu thường dùng. Công an các xã, thị trấn đã tham mưu cho chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, quan tâm trang Zalo của Công an địa phương và vận động người dân cộng tác viết tin, bài. 
 
Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền, lồng ghép trong các cuộc họp để vận động, hướng dẫn người dân truy cập và thực hiện thao tác trên mạng Zalo; vận động người dân vùng sâu có hoặc chưa có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh kết nối thành nhóm gồm 5-10 hộ, sử dụng một tài khoản Zalo tương tác với lực lượng công an; đồng thời sẽ tăng cường tính năng bảo mật và hướng dẫn người dân tránh bị lộ, lọt thông tin khi báo tin qua Zalo. 
 
Việc sử dụng mạng xã hội Zalo để kết nối với nhân dân đã và đang giúp lực lượng công an gần dân, sát cơ sở, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, đồng thời phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong tố giác và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Mô hình cũng đã góp phần làm tăng niềm tin của nhân dân với lực lượng công an, tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.