Multimedia Đọc Báo in

Nữ công an xã tận tụy với nhân dân

10:11, 02/08/2020
Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh, chị Lê Nguyễn Hiếu Thảo được phân công công tác tại Đội An ninh (Công an huyện Krông Ana) rồi chuyển sang làm Phó Đội trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.
 
Từ tháng 11-2019 đến nay, chị được điều động về làm Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana). Dù ở vị trí công tác nào, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo cũng luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Quảng Điền là xã thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Để chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo đã chỉ đạo lực lượng công an xã quản lý tốt địa bàn, đối tượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh; xây dựng bản tin phát trên hệ thống loa phát thanh tại các thôn vào các khung giờ cố định giúp người dân dễ nắm bắt thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. 
 
Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo được tuyên dương tại buổi giao lưu điển hình tiên tiến trong  phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” của Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo được tuyên dương tại buổi giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” của Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Ngoài ra, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo cũng đã triển khai xây dựng các bảng thông tin công bố số điện thoại đường dây nóng của công an xã, cán bộ công an phụ trách địa bàn tại các khu chợ, trường học… để người dân kịp thời báo tin và tố giác tội phạm. Nhờ đó, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn đều được xử lý kịp thời, không để nảy sinh phức tạp ngay từ cơ sở.
 
Năm 2019, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính; năm 2020, được UBND huyện Krông Ana tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020; được Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào“Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2020…

Song song với việc bảo đảm an ninh trật tự, chị Thảo còn xây dựng kế hoạch và chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Krông Ana tổ chức nhiều hoạt động như: tặng quà cho người nghèo, cắt tóc miễn phí, lao động giúp dân kết hợp tuyên truyền về pháp luật; cấp chứng minh nhân dân, hộ khẩu lưu động cho người dân, học sinh… 

Từ năm 2019 đến nay, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo đã tổ chức 5 buổi phát động quần chúng thu hút gần 2.000 người tham dự; vận động nhân dân giao nộp 3 khẩu súng, 2,4 kg pháo; tổ chức cho 1.595 hộ ký cam kết không sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; phối hợp với các đoàn từ thiện trao hơn 200 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
 
Với tinh thần tận tâm trong công việc, tận tụy với nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo đã nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương khen thưởng. 
 
Tuyết Mai
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.