Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình quân dân

06:55, 03/01/2021

Những ngày cuối năm, người dân xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) vô cùng phấn khởi khi có bộ đội hành quân dã ngoại về làm công tác dân vận tại địa phương.

Ea Wer là xã nghèo của huyện Buôn Đôn, 78% dân số sinh sống dựa vào nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa và hoa màu nên đời sống còn nhiều khó khăn. Dịp cuối năm cũng là ngày mùa nên thường thiếu nhân công lao động. Nắm bắt tình hình đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 5 hành quân đến giúp dân.

Trong thời gian làm dân vận tại đây, các anh đã giúp nhân dân hàng trăm ngày công lao động, nạo vét hàng chục ki-lô-mét kênh mương nội đồng, quét dọn, phát quang bụi rậm ở một số tuyến đường, nhà văn hóa cộng đồng, dọn dẹp vườn tược, vệ sinh nhà cửa… cho bà con; đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống các loại dịch bệnh, thực hiện nếp sống vệ sinh...

Bộ đội giúp người dân dọn cỏ vườn cây.
Bộ đội giúp người dân dọn cỏ vườn cây.

“Những ngày hành quân dã ngoại giúp dân như thế này rất ý nghĩa vì chúng tôi đã góp một phần công sức cùng với bà con trong xây dựng nông thôn mới” 

Binh nhất Lý Hùng Vương, 

Đại đội bộ binh 5

Để công việc mang lại hiệu quả cao nhất, đơn vị đã chia thành từng tốp nhỏ thực hiện nhiệm vụ. Binh nhất Lý Hùng Vương chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi được tham gia làm công tác dân vận. Khi ở đơn vị cũ (Tiểu đoàn 303), tôi đã cùng đồng đội giúp nhân dân xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột dọn vệ sinh, trồng hoa ở các tuyến đường".

Ông Lê Văn Phục (SN 1952, trú thôn 9, là thương binh 2/4) và vợ là Trần Thị Dậu (SN 1954, là cựu thanh niên xung phong) có 6 người con nhưng đều có gia đình riêng, sinh sống ở xa. Ông bà có 2 ha cây ăn quả, nhưng do sức yếu phải thuê nhân công nên lời lãi không được bao nhiêu. Cán bộ, chỉ huy Đại đội 5 đã huy động 5 cán bộ, chiến sĩ đến làm cỏ, dọn dẹp vườn tược giúp ông bà. Cảm động trước tinh thần lao động hăng say của bộ đội, phút nghỉ ngơi ông bà lại tự tay hái những trái dừa mát lành cùng những quả quýt đường mọng nước mời các anh thưởng thức và trò chuyện vui vẻ. Gia đình ông Y Than Niê (SN 1952, trú buôn Tul A) có hơn 2 ha sắn đến thời kỳ thu hoạch nhưng không thuê được nhân công, nay được cán bộ, chiến sĩ Đại đội 5 giúp, công việc trở nên nhanh chóng và gọn gàng. 

Cán bộ, chiến sĩ và người dân trò chuyện tâm tình.
Cán bộ, chiến sĩ và người dân trò chuyện tâm tình.

Trung tá Lúk Chính Thành, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn cho biết: “Hằng năm, đơn vị đều có kế hoạch hành quân dã ngoại giúp dân phát triển kinh tế, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, qua đó góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt quân - dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Trong những ngày làm công tác dân vận, anh em đơn vị đều phấn khởi và xác định phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng say lao động, không kể thời gian, công việc vất vả. Với tinh thần vì dân, bộ đội đã triển khai nhiều việc làm thiết thực như: sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; dọn dẹp vệ sinh trường học, nhà văn hóa cộng đồng; nạo vét kênh mương nội đồng; thu hoạch mùa màng; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên địa phương"… Những việc làm đó càng tô thắm thêm truyền thống phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.