Multimedia Đọc Báo in

Trưởng thành từ quân ngũ

09:22, 22/01/2021

TX. Buôn Hồ vừa chào đón 137 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương. Trong hành trang của những người lính là kiến thức, sự bản lĩnh, trưởng thành được tôi rèn trong những năm quân ngũ…

Vừa trở về nhà ở tổ dân phố 5 (phường An Bình), anh Bùi Đăng Hà cùng với gia đình chỉnh trang lại nhà cửa đón Tết. Gương mặt ông Bùi Văn Ẩn, bố của anh Hà hiện rõ niềm vui khi cậu con trai út xuất ngũ rắn rỏi, trưởng thành hơn. Tết này gia đình ông Ẩn vui hơn vì cả nhà được đoàn viên, sum họp đông đủ.Bùi Đăng Hà nhập ngũ năm 25 tuổi khi anh đã tốt nghiệp cao đẳng và đang đi làm, trải nghiệm, va chạm nhiều ngoài xã hội nên Hà có độ chín chắn hơn so với các chiến sĩ nhập ngũ cùng đợt. Trong đơn vị, anh luôn gương mẫu, đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc. Hà được đơn vị tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng và đều hoàn thành xuất sắc. Với những nỗ lực không ngừng, sau hơn một năm nhập ngũ, Binh nhất Bùi Đăng Hà đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. Không những vậy, khi xuất ngũ Hà còn tiết kiệm được 30 triệu đồng về phụ giúp gia đình.

Anh Bùi Đăng Hà giúp gia đình chỉnh trang lại nhà cửa đón Tết.
Anh Bùi Đăng Hà giúp gia đình chỉnh trang lại nhà cửa đón Tết.

Giờ đây, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Hà chuẩn bị cho một môi trường khác, quay lại làm công việc nhân viên kỹ thuật rạp chiếu phim, chăm lo lập nghiệp, ổn định cuộc sống. Song với anh, những ngày tháng được tôi rèn trong quân ngũ là trải nghiệm vô giá. Anh tâm sự: “Môi trường quân ngũ giúp tôi rèn luyện bản lĩnh, vững vàng hơn trong cuộc sống. Giờ đây tôi càng thấy mình chính chắn trong mọi suy nghĩ, hành động, bản thân cũng trở nên năng động và khỏe mạnh, rắn rỏi hơn. Đó sẽ là hành trang giúp tôi vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống sau này”.

Nhìn Y Ngon Mlô (ở buôn Tring 3, phường An Lạc) trở nên chững chạc, ít ai tưởng tượng được rằng trước khi nhập ngũ Y Ngon là một thanh niên chơi bời, quậy phá. Sự thay đổi tích cực ấy của Y Ngon khiến gia đình, bạn bè không khỏi bất ngờ. Tham gia nhập ngũ, đóng quân tại Trung đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 270 ở tận tỉnh Quảng Nam nên trong suốt thời gian tại ngũ, binh nhất Y Ngon không được gia đình thường xuyên tới thăm. Nhưng không vì thế mà anh nhụt chí hay nản lòng. Ngược lại, trong thời gian tại ngũ Y Ngon ra sức rèn luyện, tích cực trong huấn luyện, học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị. Anh còn tham gia tích cực các kỳ hội thao, hội thi và là điển hình thi đua quyết thắng của đơn vị. Với những nỗ lực của bản thân, binh nhất Y Ngon Mlô đã được đơn vị trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020. Không những vậy, trong các đợt hành quân làm công tác dân vận, Y Ngon còn xung phong, lăn xả không ngại khó ngại khổ. Trong hành trang mà anh mang về có tấm Bằng khen danh giá của Tư lệnh Quân khu 5 trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Cầm trên tay phiếu học nghề miễn phí sau khi ra quân, Y Ngon Mlô bày tỏ, ăn Tết với gia đình xong anh sẽ đi học nghề lái xe để kiếm công việc ổn định.

Trong số 137 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về đợt này của TX. Buôn Hồ, có 4 chiến sĩ được kết nạp Đảng và nhiều chiến sĩ được khen thưởng về thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Với các anh, môi trường quân ngũ cùng nền tảng kiến thức được trau dồi, rèn luyện là hành trang trong cuộc sống.

Thái Huyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.