Multimedia Đọc Báo in

Nhiều thanh niên huyện Lắk tình nguyện vào quân ngũ

20:24, 26/02/2021

Trong đợt tuyển quân năm 2021, huyện Lắk có hàng chục thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để được cống hiến sức trẻ trong môi trường quân đội.

Là con thứ hai trong gia đình có 4 anh em, em Nguyễn Hữu Đức (sinh năm 2002, ở thôn Đông Giang 2, xã Buôn Tría, huyện Lắk) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2021. Đức chia sẻ, năm học 2019 - 2020, em hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, đăng ký nguyện vọng vào một trường quân đội nhưng kết quả không đậu. Một năm qua, vừa ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng ruộng, em vừa tranh thủ ôn luyện kiến thức để tiếp tục kỳ thi đại học mà em mơ ước. Năm 2020, sau khi có kết quả khám nghĩa vụ quân sự, được sự động viên của bố mẹ, em đã viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ đợt này. Trong đơn em bày tỏ: “Là một đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, tôi nhận thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi công dân, trong đó tuổi trẻ là lực lượng xung kích đi đầu, đó cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân. Qua thời gian sinh hoạt Đoàn, được cán bộ đoàn phổ biến tuyên truyền về ý nghĩa của đoàn viên thanh niên tích cực tham gia khám tuyển quân sự, tôi tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2021”. Đức tâm sự thêm, em có một anh trai đang theo học trường quân đội ở Hà Nội, mỗi lần nghỉ hè về nhà em thấy anh trai khỏe mạnh, chững chạc rất nhiều, đặc biệt là những suy nghĩ chín chắn trong mọi việc làm của anh. Luôn xem anh trai là hình mẫu lý tưởng để phấn đấu, em cũng tin tưởng rằng vào quân ngũ bản thân sẽ được tôi luyện nhiều mặt, nhất là sức khỏe, đức tính và bản lĩnh.

h
Em Nguyễn Hữu Đức với lá đơn tình nguyện gia nhập vào quân ngũ. 

Tương tự, em Y Khôi Hmôk (sinh năm 2002, buôn Yuk La, xã Đắk Liêng) viết đơn tình nguyện vào quân ngũ đợt này. Y Khôi là con trai cả trong gia đình có hai anh em, sau Khôi là em gái 6 tuổi, bố mẹ làm nông. Đất sản xuất ít, để đỡ đần bố mẹ, từ năm 2018 đến cuối năm 2020, Khôi vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê cho một công ty may mặc. Gần ba năm lập nghiệp xa nhà, năm 2020 cũng như nhiều thanh niên khác, em trở về địa phương để khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau đó gia đình nhận được thông báo em nằm trong danh sách trúng tuyển, em đã sắp xếp, xin nghỉ việc ở công ty, chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Y Khôi tâm sự, từ nhỏ em được thấy hình ảnh những người lính hành quân trên các tuyến đường quê, lớn lên xem qua nhiều chương trình trên ti vi chứng kiến những hành động của các chú bộ đội giúp dân làm kinh tế, phòng, chống thiên tai… nên em rất ngưỡng mộ. Từ nhỏ, em luôn khát khao một lần được khoác màu xanh áo lính, khi có kết quả khám tuyển em rất vui vì ước mơ trở thành hiện thực.

d
Đại diện Ban Chỉ huy Quân huyện Lắk và Ban Chỉ huy Quân sự xã Buôn Tría trò chuyện với thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Thượng úy Nguyễn Duy Chường, nhân viên quân lực, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk cho biết, năm 2021 huyện Lắk được giao chỉ tiêu chọn 128 công dân lên đường nhập ngũ, gồm 110 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 18 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong tổng số 110 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, huyện Lắk có 38 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Những công dân ưu tú tham gia quân ngũ năm nay đều đảm bảo về trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lập trường chính trị vững vàng. Hiện nay công tác giao quân tại địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng, riêng đối với 3 xã vùng sâu vùng xa gồm Ea Rbin, Nam Ka, Krông Nô, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức đưa xe đến đón các công dân từ chiều 26-2 để kịp có mặt tại buổi giao quân. Ngoài ra, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong buổi lễ giao quân, tất cả công dân lên đường nhập ngũ phải thực hiện khai báo y tế trước 1 đến 2 ngày, đồng thời sẽ được đo thân nhiệt theo quy định trước khi lên xe đến nơi nhận quân. Các phương tiện chở công dân đến nơi nhận quân sẽ được Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ sát khuẩn, cồn rửa tay. 

Hoàng Tuyết

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.