Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

10:07, 05/03/2021
Ngày 4-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao.
 
Theo đó, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tư lệnh BĐBP, các cơ quan, đơn vị trực thuộc BĐBP tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung theo ý định, nội dung huấn luyện chuyển trạng thái SSCĐ năm 2021; soạn thảo và ban hành các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo của người chỉ huy đúng quy định; xác định khu sơ tán luyện tập, đường cơ động thiết lập sở chỉ huy tại khu sơ tán; vật chất hậu cần, phương tiện kỹ thuật bảo đảm cho luyện tập đúng quy định; đồng thời, chỉ huy các cấp đã nắm chắc trình tự, nội dung công việc trong thực hiện các bước chuyển trạng thái SSCĐ; lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các nội dung và thời gian trong trạng thái SSCĐ cao đúng quy định.
 
Triển khai lực lượng và phương tiện để luyện tập.
Các đơn vị nghe phổ biến việc triển khai lực lượng và phương tiện để luyện tập.
 
Đợt luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ nhằm nâng cao trình độ của người chỉ huy, hiệp đồng của các cơ quan, đơn vị, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo công tác huấn luyện, SSCĐ; rèn luyện phương án, tác phong của người chỉ huy, khắc phục khâu yếu, mặt yếu; kịp thời điều chỉnh kế hoạch, văn kiện tác chiến trong tình hình mới.
 
Trong quá trình tổ chức luyện tập, các cơ quan, đơn vị đã chuẩn bị tốt các văn bản chỉ đạo, văn kiện, kế hoạch tập theo tình huống, bảo đảm mọi mặt cho công tác thực hành huấn luyện, đúng ý định...
 
Lân Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.