Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực người lính

05:56, 19/03/2021

Vừa qua, tại Lữ đoàn Pháo phòng không 234 (Quân đoàn 3, đóng quân tại tỉnh Gia Lai), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã hoàn thành chương trình ghi hình “Chúng tôi chiến sĩ” năm 2021 do Đài Truyền hình Việt Nam và Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Tham gia đợt ghi hình có hơn 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh được chia thành 2 đội chơi tham gia 3 phần thi gồm: chào sân, hiệp đồng và tác chiến. Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đội đều hạ quyết tâm vượt mọi khó khăn, gian khổ để mang đến cho khán giả cả nước một chương trình công phu, hấp dẫn, qua đó nhằm tái hiện lịch sử 76 năm xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk với truyền thống “Tuyệt đối trung thành, kiên cường dũng cảm, đoàn kết sáng tạo, quyết chiến quyết thắng”.

Y Khiên Uông (bìa trái) cùng đồng đội trong đội
Y Khiên Uông (bìa trái) cùng đồng đội trong đội "Bản Đôn" khi ghi hình chương trình.

Trong những ngày cùng đồng đội khẩn trương tập luyện để ghi hình thì Binh nhất Y Khiên Uông (Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh) nhận tin buồn bố mất do bệnh hiểm nghèo. Thoạt đầu mới nghe tin, tâm trạng rối bời, em rất buồn và xin đơn vị được trở về nhà thắp nén nhang vĩnh biệt người bố thân yêu. “Nghĩa tử là nghĩa tận”, sau khi xem xét, cân nhắc mọi yếu tố, chỉ huy đơn vị đã đề xuất cho Y Khiên được giải quyết theo chế độ, nghỉ tranh thủ về nhà tại buôn Ja (xã Bông Krang, huyện Lắk) chịu tang cha. Dẫu biết rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật tự nhiên của tạo hóa, nhưng sự ra đi đột ngột của người bố thân yêu là một mất mát lớn lao đối với gia đình và bản thân Y Khiên. Em tâm sự: “Trong không khí đau buồn đó, mẹ và các anh chị vẫn động viên em trở lại đơn vị thực hiện tiếp nhiệm vụ được giao. Dù em còn muốn được ở bên gia đình lâu hơn để trọn đạo làm con, nhưng vì nhiệm vụ, sau 2 ngày em nén nỗi đau trở lại đơn vị tiếp tục tập luyện”.

Theo chế độ quy định, quân nhân sẽ được giải quyết 10 ngày nghỉ nếu gia đình có song thân phụ mẫu mất nhưng gia đình, người thân cũng hiểu rõ và cảm thông với hoàn cảnh, đặc điểm, tình hình của một quân nhân tại ngũ nên đã giúp Y Khiên bớt trăn trở và nguôi ngoai phần nào. Trở lại đơn vị, được sự động viên kịp thời của chỉ huy các cấp, Y Khiên nhanh chóng ổn định tâm lý, tiếp tục tập luyện với nỗ lực và quyết tâm thể hiện hết mình để cùng toàn đội ghi hình chương trình đạt chất lượng cao nhất. Trong chương trình ghi hình, bản thân Y Khiên đã thể hiện phần hát rap giới thiệu về bản thân với các động tác khỏe khoắn, chính xác và cùng Đội “Bản Đôn” (tên đội dự thi trong chương trình) hoàn thành xuất sắc các phần thi, góp phần cùng toàn đội hoàn thành nhiệm vụ được giao, để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả tại trường quay về chương trình “Chúng tôi chiến sĩ” của Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk.

Y Khiên Uông đang khắc phục vật cản trong phần thi hiệp đồng.
Y Khiên Uông đang khắc phục vật cản trong phần thi hiệp đồng.

Trung tá Nguyễn Đình Sơn, Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh - người trực tiếp phụ trách toàn đội tham gia ghi hình chương trình “Chúng tôi chiến sĩ” đánh giá: “Dù ở vị trí nào, cương vị nào, đồng chí Y Khiên cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; trong điều kiện bố mới mất song đồng chí đã nén đau thương, thể hiện được bản lĩnh của người lính “Khó khăn nào cũng vượt qua”. Đối với việc buồn của gia đình đồng chí, thủ trưởng các cấp, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chia sẻ, động viên, đồng thời làm tốt các chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình quân nhân”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.