Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

17:25, 31/03/2021
Sáng 31-3, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. 
 
Trước đó, Ban Chỉ đạo 24 thành phố, Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) phối hợp cùng chính quyền địa phương và sự giúp đỡ của nhân dân tổ chức khảo sát, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.
 
Các đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ
Các đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
 
Ngày 25-3, các đơn vị đã xác minh và cất bốc một bộ hài cốt liệt sĩ (chưa rõ tên) tại Nghĩa trang Tịnh xá Ngọc Thành (tổ dân phố 8, phường Ea Tam), gồm một ít xương và một số di vật: đôi dép cao su, cúc áo, tăng võng… Qua xác minh và căn cứ vào thông tin nhân chứng, Đội K51 kết luận đây là hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
 
Hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh
Hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh
 
Tại lễ truy điệu, lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột gửi lời cám ơn sâu sắc đến thân nhân các liệt sĩ đã có công sinh thành và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú; đồng thời khẳng định, sau chiến tranh, các thế hệ đi sau sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ với tất cả tấm lòng tri ân, tinh thần đồng đội; thực hiện tốt đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Bảo Minh 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.