Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường lực lượng phòng chống dịch trên biên giới

20:12, 01/05/2021
Sáng 1-5, Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa điều động, tăng cường lực lượng cho các Đồn Biên phòng và tổ chức tiếp nhận lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tỉnh.
 
Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh điều động 15 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tăng cường cho các Đồn Biên phòng và các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên biên giới; điều động 3 huấn luyện viên và 3 chó chiến đấu tăng cường cho 3 tổ chốt trọng điểm. 
 
BĐBP tỉnh Đắk Lắk gặp mặt và động viên 12 cán bộ chiến sĩ lực lượng quân sự tăng cường cho các chốt phòng dịch trên biên giới tỉnh Đắk Lắkh
Lãnh đạo BĐBP tỉnh gặp mặt, động viên cán bộ chiến sĩ lực lượng quân sự tăng cường cho các chốt phòng dịch trên biên giới tỉnh 
 
Cùng với đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 12 cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS các huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp cùng tham gia làm nhiệm vụ.
 
Trước khi nhận nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch trên biên giới, 12 cán bộ, chiến sĩ được tập huấn và phổ biến tình hình địa bàn biên giới và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của BĐBP tỉnh; nghiên cứu và học tập về nghiệp vụ biên phòng, nghiệp vụ trinh sát, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm…
 
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra bảo vệ biên giới
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, bảo vệ biên giới
 
Cũng theo Đại tá Đào Viết Hùng, để chủ động vừa kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, vừa quản lý, bảo vệ biên giới dài hơn 73 km, BĐBP tỉnh đã thành lập 6 chốt cố định, 2 chốt cơ động, 18 tổ tuần tra, mật phục với hàng trăm cán bộ chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ.
 
Cùng với việc tăng cường thêm lực lượng và chó chiến đấu, thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường thêm 12 – 15 cán bộ, chiến sĩ đến các tổ chốt phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình biên giới, đặc biệt siết chặt các đường mòn qua lại biên giới, kịp thời ngăn chặn xâm nhập, vượt biên trái phép và không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.
 
 Ngọc Dân Minh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.