Multimedia Đọc Báo in

Tiểu đoàn 303 sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

06:47, 09/05/2021

Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là một trong hai điểm bầu cử sớm của TP. Buôn Ma Thuột (cùng với đơn vị bầu cử Công an tỉnh). Tiểu đoàn đang tập trung toàn lực cho công tác chuẩn bị nhằm bảo đảm cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định... 

Đến Tiểu đoàn 303 thời gian này, có thể cảm nhận rõ không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội lớn của toàn dân. Dọc hai bên đường từ cổng chính doanh trại đi vào đều được trang trí cờ hoa rực rỡ. Phía bên ngoài hội trường - nơi được chọn là điểm tổ chức bỏ phiếu, danh sách cử tri đã được dán lên bảng đặt ở vị trí dễ quan sát. Đơn vị đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác bầu cử, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ; tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh, panô, khẩu hiệu… Do đó, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của “ngày hội toàn dân”, thấy rõ được quyền và nghĩa vụ công dân của mình và háo hức đợi ngày được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thành viên Tổ bầu cử Tiểu đoàn 303 họp triển khai nhiệm vụ.
Thành viên Tổ bầu cử Tiểu đoàn 303 họp triển khai nhiệm vụ.

Chăm chú xem bảng niêm yết danh sách cử tri, các chiến sĩ tỏ rõ niềm vui khi tìm thấy tên mình. Binh nhì Phạm Xuân Dược (19 tuổi, trú huyện Krông Búk) hồ hởi cho biết: “Là tân binh mới nhập ngũ đầu năm 2021, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử, lại được thực hiện quyền công dân trong quân ngũ nên rất hồi hộp, song cũng rất hào hứng, phấn khởi, tự hào”. Binh nhì Bùi Anh Văn (20 tuổi, trú huyện Krông Búk) cũng bày tỏ xúc động khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân, bầu những người có đức, có tài…

 

Chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày bầu cử với quyết tâm cao nhất là 100% cử tri tham gia bầu cử đúng luật, nhanh gọn, trật tự, hoàn thành trước thời gian quy định...".

 

Thiếu tá Đặng Tuấn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303

 

Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị cho ngày hội toàn dân tại Tiểu đoàn 303 đã và đang được tiến hành khẩn trương như: đã niêm yết xong danh sách cử tri; các thành viên tổ bầu cử đang trang trí hội trường bỏ phiếu và nghiên cứu vẽ sơ đồ hướng dẫn tới phòng bầu cử. Thiếu tá Đặng Tuấn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303 cho biết: “Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đơn vị đã tham mưu, phối hợp với Ủy ban bầu cử xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) thành lập khu vực bỏ phiếu số 8 thuộc Tiểu đoàn; đồng thời tổ chức phát động thi đua cao điểm với chủ đề “Phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Đối với tổ bầu cử của đơn vị, đến thời điểm này đã triển khai niêm yết danh sách cử tri tham gia bầu cử với gần 600 CBCS; trong đó, đa số là cử tri đi bỏ phiếu lần đầu. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã xây dựng phương án ứng phó với những trường hợp, tình huống đột xuất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân; chủ động phối hợp với đơn vị công an và lực lượng có liên quan bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực bầu cử của đơn vị cũng như các khu vực bầu cử trên địa bàn.

Chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 303 tìm tên mình trong bảng niêm yết danh sách cử tri của đơn vị.
Chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 303 tìm tên mình trong bảng niêm yết danh sách cử tri của đơn vị.

Theo kế hoạch, Tiểu đoàn 303 cùng với Công an tỉnh sẽ được bầu cử sớm hơn một ngày (ngày 22-5) so với ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên toàn quốc. Sự chuẩn bị nghiêm túc, khẩn trương cùng tinh thần phấn khởi của CBCS là cơ sở cho Tiểu đoàn 303 thực hiện thành công cuộc bầu cử sắp tới.

     Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.