Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên năm 2017

23:27, 10/03/2017

Sáng 10-3-2017, Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên năm 2017 chính thức khai mạc tại Khu du lịch văn hóa-sinh thái cộng đồng Kô Tam (TP.Buôn Ma Thuột).

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đức Lương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Nguyên...
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương dự Lễ khai mạc Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên

Hội thi đã quy tụ gần 70 nghệ nhân tạc tượng gỗ dân gian của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên và Quảng Nam. Trước đó, ngày 8-3-2017, hội thi đã được tổ chức để các nghệ nhân sáng tạo tác phẩm nhằm kịp thời phục vụ đông đảo người xem trong dịp khai mạc.

Nghệ...
Nghệ nhân dự lễ khai mạc

Gần 80 tác phẩm tượng gỗ dân gian phản ánh sinh động, chân thực đời sống sinh hoạt gần gũi và bình dị của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên đã thật sự tạo ấn tượng với du khách về đây tham quan, trải nghiệm.

Tượng...
Các nghệ nhân đã bắt tay sáng tác tượng vào sáng 8-3-2017

 

Tượng...
Tác phẩm "Âm vang Tây Nguyên" của nghệ nhân Lê Trọng Nghĩa (Lâm Đồng) đã gần hoàn thiện

 

Tượng...
"Giai điệu Đing năm" của nghệ nhân Y Sơn-Đắk Lắk đã hoàn thành

Được biết, từ nay đến ngày 13-3-2017, các nghệ nhân tiếp tục hoàn thiện tác phẩm của mình để Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định nghệ thuật đánh giá, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Vườn tượng...
Vườn tượng thu hút nhiều du khách tham quan

Đây là một trong những hoạt động văn hóa đặc sắc, tiêu biểu trong chuỗi sự kiện Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 13-3-2017 tại TP. Buôn Ma Thuột.
                                                                                           

Phương Đình  

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.