Multimedia Đọc Báo in

22 học viên tham gia lớp nâng cao khả năng sử dụng máy vi tính và truy nhập Internet

17:51, 02/12/2013

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ, ngày 2-12, Trung tâm Thông tin Học liệu - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Thư viện tỉnh Dak Lak khai giảng lớp đào tạo cán bộ chuyên môn thư viện công cộng huyện, xã và điểm Bưu điện Văn hóa xã.

Đây là lớp đào tạo nhằm nâng cao khả năng sử dụng máy vi tính và truy nhập Internet thứ 3 được tổ chức tại tỉnh Dak Lak. Tham gia lớp học có 22 học viên đến từ thư viện huyện, xã và điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được giới thiệu chuyên đề “Công nghệ thông tin hỗ trợ truy nhập máy tính công cộng”, gồm 8 bài: Máy tính và phần cứng máy tính, Hệ điều hành và quản lý tệp tin, An ninh máy tính, Phần mềm ứng dụng, Internet, Máy in, Cập nhật công nghệ, Đào tạo người sử dụng. Đây là một trong 5 chuyên đề của chương trình đào tạo hoàn chỉnh (gồm: công nghệ thông tin hỗ trợ truy nhập máy tính công cộng; Quản trị  hệ thống máy tính truy nhập công cộng; Xây dựng bộ sưu tập số địa phương; duy trì bền vững thông qua đánh giá tác động và truyền thông vận động) qua đó trang bị những khả năng cần thiết của một cán bộ chuyên môn để tăng cường các dịch vụ mới cho người sử dụng thông qua truy nhập máy tính và Internet công cộng.

 Dưới đây là một số hình ảnh tại lớp học:

Bà  Mai Thị Hợi, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng
Bà  Mai Thị Hợi, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng
Học viên tham dự Lễ khai giảng
Học viên tham dự Lễ khai giảng
Thạc sĩ  Trinh Trung  Hải, trung tâm Học liệu-Đại học Đà Nẵng giới thiệu tổng quan chương trình đào tạo
Thạc sĩ Trịnh Trung Hải, trung tâm Học liệu-Đại học Đà Nẵng giới thiệu tổng quan chương trình đào tạo
Học viên làm quen với máy tính...
Học viên làm quen với máy vi tính
Hướng dẫn học viên truy nhập vào hệ thống của Dự án
Giảng viên hướng dẫn học viên truy nhập vào hệ thống của Dự án

 Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.