Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh

18:02, 02/10/2013
Ngày 2-10, Sở Thông tin – Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh. Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã đến dự.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông đã công bố Quyết định số 1620/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh. Theo đó, Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh là đơn vị quản lý sự nghiệp công, có thu, có tài khoản và con dấu riêng; trụ sở đặt tại Sở Thông tin-Truyền thông (15 Nơ Trang Lơng, TP.Buôn Ma Thuột). Ông Võ Thành Long, Chánh văn phòng Sở Thông tin-Truyền thông, được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm. 
 
Ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trao quyết định bổ nhiệm cho Ban Giám đốc Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh
Ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trao quyết định bổ nhiệm cho Ban Giám đốc Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh
Được biết, sau khi được Sở Thông tin –Truyền thông đầu tư, kiện toàn lại, hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh (tại địa chỉ http://www.daklak.gov.vn) bước đầu đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và công tác cải cách hành chính, từng bước tiến tới thực hiện Chính phủ điện tử tại địa phương (năm 2012, Cổng thông tin điện tử tỉnh Dak Lak được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng 25/63 Công thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trên cả nước, theo tiêu chí thành phần về website/portal (cung cấp thông tin, chức năng hỗ trợ người sử dụng và công tác quản lý). Tuy nhiên, hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: một số tin, bài chưa cập nhật kịp thời; hình thức giao diện trang chủ chưa phù hợp với quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến chưa đáp ứng yêu cầu… Vì vậy, việc thành lập Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh được kỳ vọng sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế nói trên; đồng thời sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.
 
Hồng Thủy 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.