Multimedia Đọc Báo in

Cảnh đẹp Khe Tân

09:13, 17/01/2021

Hồ Khe Tân nằm trên địa bàn xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), là điểm du lịch sinh thái lý tưởng những năm gần đây. Hồ nằm trên độ cao 300 mét so với mặt nước biển; lưu vực hồ rộng 840 ha, dung tích 46 triệu m3 nước cung cấp nước tưới cho các cánh đồng lúa trên địa bàn.

Trong lòng hồ có đến hàng chục hòn đảo lớn nhỏ “bồng bềnh” trên mặt nước, tạo nên phong cảnh hữu tình. Bao quanh lòng hồ là núi non, suối, rừng cây thơ mộng, xanh mát. Khí hậu ở đây rất trong lành, mát dịu, thảm thực vật tươi tốt với hệ động, thực vật vô cùng phong phú. Thấp thoáng trên những hòn đảo rợp bóng cây là những nhà nghỉ đẹp hài hòa với cảnh trí thiên nhiên. Du khách lên những con thuyền du lịch nhẹ lướt trên mặt hồ tĩnh lặng đi thăm cảnh hồ, các đảo.

Hồ Khe Tân
Hồ Khe Tân.

Thuyền du lịch đưa du khách đến suối Róc Rách, suối Dụ... Ở đây có thác đổ trắng xóa nằm giữa khu rừng nguyên sơ. Trong lòng suối, có nhiều nhũ đá trông rất đẹp mắt. Rừng nguyên sinh nằm đan xen với rừng trồng, gồm nhiều loại thực vật như: cồng, chò, dẻ, kiền kiền, dầu rái… và nhiều chủng loại chim muông, thú vật như nai, mang, nhím, chồn, gà rừng, heo rừng, cu ngói, chim mía, cò trắng... tạo nên sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên hoang sơ đầy hấp dẫn.

Một Khe Tân trập trùng đảo, bập bềnh những “đảo cây”, với nguồn nước vô tận tạo nguồn sống dồi dào, bất tận cho con người và muôn loài cỏ cây, chim thú... Du khách sẽ được trải nghiệm lội suối, bắt ốc sau đó thưởng thức món ốc nướng với rượu gạo Đại Lộc thơm ngon chính hiệu hoặc câu cá, chèo thuyền, bơi lặn trên hồ… Đến hồ Khe Tân vào những ngày nắng nóng, du khách sẽ thấy lòng dịu lại bởi màu xanh tươi mát của những xóm làng trù phú, những cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Ngay vào thời gian nóng bức nhất, không khí ở khu hồ vẫn mát dịu, thu hút những đàn chim từ mọi miền bay về trú ngụ...

Thơ mộng hồ Khe Tân.
Thơ mộng hồ Khe Tân.

 

Các “tiểu đảo” như: Hòn Cò, hòn Én, hòn Cóc, hòn Sấu, hòn Sư Tử, hòn Nón, hòn Ôm… đều để lại ấn tượng khó quên với du khách. Khi hoàng hôn tỏa xuống lòng hồ, các rặng núi miền thượng nguồn xa mờ trong màu lam sương khói, cảnh sắc không khác gì chốn thần tiên. Câu cá trên hồ Khe Tân rất thú vị. Một mình trên chiếc thuyền độc mộc nhỏ nhoi trên mặt hồ tĩnh lặng, thỉnh thoảng bạn nghe rõ thấy “cá đâu đớp động dưới chân bèo”.

Khi màn đêm buông xuống, được ngủ đêm trên những đảo nhỏ là lúc bạn được khám phá trăng đêm tuyệt diệu trên hồ và không kém gì “trăng đêm Dương Tử” huyền ảo, lung linh trên sóng nước với bóng trăng như dát vàng lồng trong bóng núi trập trùng. Trong mơ màng giấc điệp, bạn có thể nghe làn gió hú qua những tán cây rậm rạp, tiếng côn trùng hòa tấu, tiếng đàn cá quẫy ăn đêm…

Đến với Khe Tân, du khách còn có dịp  thưởng thức các món cá nướng, mít trộn, mì Quảng, thịt trâu xào lá lốt, lá gai sưng... và uống nước chè xanh có vị chan chát nhưng ngọt lâu trong vòm họng.

Rời Khe Tân, du khách vẫn sẽ nhớ mãi nơi này với bao điều thi vị về quê hương và con người xứ Quảng..

Văn Kỳ Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.