Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: Tình trạng vi phạm lâm luật giảm

16:52, 06/07/2018
UBND huyện Ea H’leo cho biết, từ đầu năm đến nay, tình trạng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện có chiều hướng giảm.
 
Theo đó, trên địa bàn đã xảy ra 71 vụ vi phạm quản lý, bảo vệ rừng, giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Cơ quan chức năng của huyện đã tịch thu 95,5 m 3 gỗ các loại, giảm 65,2 m so với cùng kỳ năm trước; xử phạt, nộp ngân sách nhà nước 584 triệu đồng. Ngoài ra, các công ty lâm nghiệp, chủ rừng đã phát hiện, xử lý 22 vụ phá rừng với tổng diện tích rừng bị phá 18,5 ha, trong đó, xử lý theo thẩm quyền 21 vụ và chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an khởi tố một vụ.
 
Một vụ khai thác rừng trái phép được phát hiện trong lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả
Một vụ khai thác rừng trái phép được phát hiện trong lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả
 
Thời gian tới, huyện Ea H’leo sẽ tăng cường phối hợp với các huyện Ea Súp, Krông Năng và các địa bàn giáp ranh của tỉnh Gia Lai để ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.