Multimedia Đọc Báo in

Phê duyệt giá dịch vụ chôn lấp hợp vệ sinh chất thải rắn sinh hoạt

17:14, 11/10/2018
UBND tỉnh vừa phê duyệt giá dịch vụ chôn lấp hợp vệ sinh chất thải rắn sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. 
 
a
Công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Theo đó, khu vực TP. Buôn Ma Thuột có đơn giá 57.420 đồng/tấn; thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Pắc là 53.860 đồng/tấn; các huyện Ea H’leo, Krông Búk, Cư M’gar, Krông Ana, Cư Kuin, Krông Bông, Ea Kar là 54.560 đồng/tấn; các huyện Krông Năng, M’Đrắk, Lắk là 55.440 đồng/tấn; hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp là 56.320 đồng/tấn. Bảng giá này là cơ sở để ký kết, thanh toán hợp đồng thực hiện dịch vụ xử lý chôn lấp hợp vệ sinh chất thải rắn sinh hoạt tại các cơ sở được đầu tư từ ngân sách nhà nước.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 15 bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt, có năng lực tiếp nhận bình quân khoảng 520 tấn chất thải/ngày. Hầu hết các bãi chôn lấp này chưa được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, hợp vệ sinh. Rác thải được thu gom và chôn lấp thủ công, xử lý sơ bộ bằng cách phun thuốc diệt ruồi, các chất khử mùi và đốt; các ô chôn lấp không được lót đáy chống thấm và bố trí hệ thống thu gom, xử lý nước rỉ…
 
Thúy Hồng
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.