Multimedia Đọc Báo in

Chống rác thải nhựa - bắt đầu từ những việc nhỏ

17:58, 26/08/2019

Nhằm góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đã phối hợp với Ban quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức chuỗi hoạt động chống rác thải nhựa, thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Các bậc phụ huynh, học sinh, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được tuyên truyền về nguyên nhân, ý nghĩa của hoạt động chống rác thải nhựa; tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thông qua các gian nhà sàn và những bức tranh bích họa Tây Nguyên tại Đường sách; thưởng lãm 80 bức tranh về chủ đề biển, đảo do Đoàn phường Tự An phát động thanh thiếu nhi thi vẽ và trưng bày tại đây. Bên cạnh đó, các em còn được giới thiệu, tìm hiểu cách làm một số vật dụng hữu ích từ chai nhựa, lon nhôm; ích lợi khi sử dụng các sản phẩm bằng inox, thủy tinh, ống hút tre, giấy thay thế cho đồ nhựa; tham gia các trò chơi dân gian… Điểm nhấn của chương trình chính là hoạt động đổi sách, báo, truyện tranh cũ, vật dụng bằng nhựa lấy quà tặng.

Các em thiếu nhi tìm hiểu những sản phẩm được tái chế từ đồ nhựa, lon nhôm...  tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
Các em thiếu nhi tìm hiểu những sản phẩm được tái chế từ đồ nhựa, lon nhôm... tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Đồng hành cùng con trong chuỗi các hoạt động chống rác thải nhựa, anh Đặng Xuân Tịnh (phường Tự An) chia sẻ: Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay, trẻ em nói chung, nhất là những trẻ em sống ở thành thị chủ yếu quanh quẩn ở nhà xem ti vi, điện thoại, máy tính bảng, ít có cơ hội tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng. Vì vậy, khi được Đoàn phường thông báo về việc tổ chức chuỗi hoạt động chống rác thải nhựa vì môi trường xanh, anh đã thu xếp công việc tham gia cùng con. Theo anh Tịnh, đây là hoạt động rất ý nghĩa, tạo cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi và xây dựng ý thức chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ hằng ngày.

Thích thú khi được tham gia chương trình, em Lê Hoàng Phương Trang, học sinh lớp 8D, Trường THCS Hùng Vương (phường Tự An) đã dành thời gian gom sách báo cũ và chai nhựa không sử dụng để đổi quà. Phương Trang tỏ ra hào hứng: “Em đã đổi được hai cây xương rồng và một bó cải xanh. Sau khi được tham gia chuỗi hoạt động này và có cây xanh chăm sóc hằng ngày em sẽ luôn nhắc nhở mình và các bạn không xả rác bừa bãi, biết bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường...”.

Đại diện Ban điều hành Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu những lợi ích khi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Đại diện Ban điều hành Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu những lợi ích khi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bí thư Đoàn phường Tự An Trần Thị Thanh Tâm cho biết, nhằm tạo sự phong phú trong phong trào hoạt động Đoàn, nâng cao ý thức và chung tay bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn, Đoàn phường Tự An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hội thi làm thùng rác thân thiện từ những vật dụng bằng nhựa, thi vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường, thu gom rác thải tái sử dụng tại địa bàn dân cư, ra quân xóa bỏ quảng cáo rao vặt, quét dọn rác thải, tuyên truyền chống rác thải nhựa…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.