Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Êbur (TP.Buôn Ma Thuột): Phát hiện xác heo chết nghi nhiễm dịch tả heo châu Phi vứt bừa bãi trên đường

22:32, 30/09/2019
UBND xã Cư Êbur cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện khoảng 10 con heo đã chết được bỏ trong bao tải vứt bừa bãi ở lề tuyến đường vành đai (đoạn qua thôn 2, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) và đang bốc mùi hôi thối nồng nặc.
 
Ngay khi tiếp nhận thông tin xác heo chết bị vứt ra môi trường, trong chiều 30-9, xã đã cử đội tiến hành dọn dẹp, tiêu hủy những con heo chết theo quy định.
 
ảnh
Xác heo bị vứt bên lề đường vành đai, đoạn qua xã Cư Êbur
 
Trước tình trạng trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y yêu cầu, khi người dân phát hiện đàn heo có dấu hiệu nhiễm bệnh cần báo ngay cho cơ sở thú y gần nhất để lấy mẫu kiểm tra và tiêu hủy theo quy định. Không được tự ý mang heo đi bán hoặc vứt xác heo ra môi trường gây ảnh hưởng đến việc chăn nuôi của những hộ dân khác.
 
Được biết, trên địa bàn xã Cư Êbur có một hộ dân có đàn heo nhiễm bệnh dịch tả heo châu Phi và đã được cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn đàn với số lượng 64 con (1.470kg).

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.