Multimedia Đọc Báo in

Quan tâm chăm lo đời sống người lao động ở một doanh nghiệp

10:58, 28/02/2020

Ngay khi tiếp quản bộ phận môi trường từ Công ty TNHH Môi trường Hoàng Phương Nam (có trụ sở ở huyện Buôn Đôn) vào tháng 7-2019, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh (huyện Ea Súp) đã tổ chức gặp gỡ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng mà đơn vị vừa tiếp nhận.

Sau khi lắng nghe ý kiến phản ánh của công nhân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh Ngô Ngọc Hoài đã chỉ đạo phòng chức năng của đơn vị tiến hành rà soát chế độ chính sách theo quy định, đồng thời điều chỉnh mức lương nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động. Ông Hoài chia sẻ: “Xuất thân từ người lao động, hơn ai hết tôi thấu hiểu, thông cảm nỗi nhọc nhằn của công nhân vệ sinh môi trường. Là người đứng đầu đơn vị, nếu mình không quan tâm, chăm lo đời sống cho anh chị em công nhân thì họ biết trông chờ vào ai!”.

Công nhân Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh chăm sóc cây xanh  tại trung tâm thị trấn Ea Súp.
Công nhân Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh chăm sóc cây xanh tại trung tâm thị trấn Ea Súp.

Chị H’Dự Niê làm công nhân thu gom rác cho biết, chị tham gia công tác tại bộ phận môi trường huyện Ea Súp từ năm 2003. Trước đây, chị H’Dự được nhận 4,2 triệu đồng/tháng, nhưng từ khi Công ty tiếp nhận đã điều chỉnh lương lên 4,5 triệu đồng/tháng. Chị H’Dự phấn khởi nói: “Dẫu chỉ tăng thêm 300.000 đồng/tháng, nhưng với gia đình tôi cũng có thêm đồng ra đồng vô". Còn chị Trần Thị Thanh Vân mới làm việc hơn 4 năm, từ mức lương 2,8 triệu đồng/tháng, mới đây đã được công ty điều chỉnh lên 4 triệu đồng/tháng. Chị Vân vui vẻ cho hay: “Ngày mùng 5 hằng tháng là có lương; các loại bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội được công ty đóng đầy đủ kịp thời. Vào ngày lễ, Tết, đại diện lãnh đạo công ty đều tới thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng quà nhân viên lao động".

Ngoài thu gom rác thải, Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh còn nhận chăm sóc hàng trăm cây xanh, quản lý hệ thống đèn đường chiếu sáng trên địa bàn trung tâm thị trấn huyện Ea Súp, bảo đảm khu vực trung tâm huyện luôn xanh - sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Duy Mừng, Đội trưởng Đội quản lý môi trường Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh cho biết: Đội có 17 thành viên (11 nam, 6 nữ), đảm trách thu gom rác thải tại 5 buôn và 8 thôn thuộc thị trấn Ea Súp. Để làm tốt nhiệm vụ thu gom rác, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân bỏ rác đúng nơi quy định, Đội còn xây dựng kế hoạch phân tuyến, bố trí nhân lực và thời gian thu gom rác phù hợp. Nhờ vậy, ý thức của người dân về gìn giữ môi trường sống đã được nâng lên, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi nữa. “Trước đây nhà tôi luôn bị rác thải bao vây, sáng sớm mở cửa ra là đã thấy các loại bao rác lù lù trước cổng, mùi hôi thối rất khó chịu, nhưng mấy tháng nay tình trạng này không còn. Một số địa điểm khác như: Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Trường Mầm non Hoa Hồng cũng đã sạch đẹp hơn”- anh Trần Văn Lực - người dân thị trấn Ea Súp nhận xét.

Công nhân Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh thu gom rác tại chợ Ea Súp.
Công nhân Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh thu gom rác tại chợ Ea Súp.

Có thể thấy, việc chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, cụ thể là nâng cao thu nhập cho người lao động của Công ty TNHH MTV Xây dựng - Môi trường Ngọc Anh đã tạo động lực để công nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu quả làm việc. Một tin vui đối với người lao động là Công ty cũng vừa ký hợp đồng thu gom rác tại 5 thôn (xã Ea Bung) và xã Cư M’lan - điều này đồng nghĩa sẽ có thêm việc làm, tăng thêm thu nhập.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.