Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn sinh kế gắn với sử dụng bền vững tài nguyên đất rừng tại huyện Krông Bông

22:16, 16/09/2020
Trong hai ngày 15 và 16-9, Trung tâm nghiên cứu lâm nghiệp nhiệt đới (Tropenbos) Việt Nam phối hợp với UBND huyện Krông Bông tổ chức lớp tập huấn kết hợp với tham quan mô hình về “Sinh kế gắn với sử dụng bền vững tài nguyên đất rừng cho phụ nữ và thanh niên trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở vùng lưu vực sông Sêrêpốk, tỉnh Đắk Lắk”.
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức như: lý thuyết về khung sinh kế bền vững với 5 nguồn vốn sinh kế khác nhau; cách nhận diện các loại hình sinh kế gắn với sử dụng tài nguyên đất rừng cho phù hợp với phụ nữ và thanh niên, thích ứng được với biến đổi khí hậu ở vùng lưu vực sông Sêrêpốk; kỹ năng áp dụng các loại hình sinh kế phù hợp nhằm cải thiện an ninh lương thực, cải thiện điều kiện môi trường, đồng thời giảm thiểu tác động, thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
Các học viên tham dự lớp tập huấn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn.
 
Bên cạnh đó, các học viên còn được chia sẻ về kết quả nghiên cứu những loại hình sinh kế phù hợp với phụ nữ và thanh niên ở vùng lưu vực sông Sêrêpốk do Trường Đại học Tây Nguyên thực hiện trong năm 2020. Qua đó, giúp học viên nhận biết được những khó khăn, rào cản trong phát triển loại hình sinh kế không phù hợp; các kỹ thuật để xây dựng mô hình sinh kế thích hợp với điều kiện và khả năng của cá nhân, thích ứng được với biến đổi khí hậu trong vùng.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.