Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp

09:01, 28/10/2020

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do chịu ảnh hưởng trực tiếp hoàn lưu cơn bão số 9, Đắk Lắk có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. 

Lượng mưa phổ biến từ 40 – 70 mm; khu vực phía Đông, Đông Bắc và huyện Ea Súp từ 70 – 120 mm, có nơi trên 120 mm; gió mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, sạt lở vùng đất dốc thuộc các huyện: M’Drắk, Ea Kar, Ea Súp, Krông Năng, Ea H’leo, Krông Búk, Krông Pắk, thị xã Buôn Hồ. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, gió bão: cấp 1.

ảnh
Vị trí và đường đi của bão số 9. (Nguồn: Internet)

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã có Công điện về tập trung ứng phó bão Molave (bão số 9) và mưa lũ trên địa bàn Đắk Lắk. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ quản lý công trình thủy điện, thủy lợi chủ động triển khai những biện pháp ứng phó với tình hình mưa, bão, lũ theo từng nhiệm vụ, chức năng của mình. Đặc biệt, các địa phương bị có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng cục bộ, sạt lở… cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9 để triển khai ngay lực lượng cứu hộ ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.