Multimedia Đọc Báo in

Làm rõ việc chặt hạ cây xanh trong Khu công nghiệp Hòa Phú

16:37, 01/12/2020

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý việc khai thác cây xanh trong KCN Hòa Phú.

Cụ thể, ngày 23-11, đơn vị phát hiện dọc tuyến bờ rào kho ngoại quan giáp ranh khu vực đất quy hoạch trồng cây xanh, vui chơi giải trí tại KCN đang có người chặt hạ cây xanh. Cụ thể, có 170 cây bị chặt hạ, chủ yếu là muồng đen và một số cây xà cừ, đường kính cây lớn 35 – 40 cm, cây nhỏ 20 – 30 cm. Ban Quản lý các KCN đã chỉ đạo Công ty Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phú lập biên bản vi phạm và yêu cầu các cá nhân chấm dứt ngay việc khai thác cây trái phép, giữ nguyên hiện trường để xin ý kiến xử lý của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Ban cũng có văn bản đề nghị công an và Hạt Kiểm lâm TP. Buôn Ma Thuột phối hợp kiểm tra, xác định cụ thể khối lượng, chủng loại cây bị cặt hạ.

Một số cây trong Khu công nghiệp Hòa Phú bị chặt hạ
Một số cây trong Khu công nghiệp Hòa Phú bị chặt hạ, cắt khúc

Theo Ban Quản lý các KCN, đến ngày 26-11, số cây xanh bị chặt phá được xác định là 233 cây. Số cây này được trồng khoảng 10 năm để hạn chế sạt lở, khói bụi, ngăn cản các tác nhân gây mưa acid. Đây là tài sản nhà nước, thuộc sự quản lý của Ban, Công ty Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phú cho người chặt cây khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng là sai quy định.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.