Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc tỉnh Đắk Lắk năm 2016: Phát đi nhiều thông điệp ý nghĩa

17:49, 28/06/2016

Đây là lần đầu tiên Hội thi Câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc được tổ chức với quy mô cấp tỉnh; số đơn vị tham gia chưa thật đông đủ, chỉ có 10/15 huyện, thị, thành phố góp mặt, nhưng qua hoạt động văn hóa này đã phát đi nhiều thông điệp có ý nghĩa về Ngày gia đình Việt Nam 28-6.

Phần thi...

Phần thi Tự giới thiệu của huyện Krông Búk

CLB...
CLB "Gia đình hạnh phúc" đến từ thị xã Buôn Hồ tự giới thiệu về mình

Ngoài phần thi Tự giới thiệu của các CLB, mô hình “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình phát triển bền vững”… của các đơn vị đã đem lại cho người xem những kiến thức, hiều biết khá thú vị và sinh động về kỹ năng tiếp cận, cũng như cách thức tuyền truyền về Luật Gia đình cho người dân tại cơ sở thì phần thi Tiểu phẩm truyền thông và Thuyết trình về Ngày gia đình Việt Nam đã thật sự thu hút khán giả có mặt tại sân khấu Trung tâm Văn hóa tỉnh. Nhiều thông điệp về giá trị và hạnh phúc gia đình trong đời sống đương đại được các CLB gửi gắm đến mọi người dưới hình thức biểu diễn các tiểu phẩm truyền thông giản dị và chân thật.

Tiểu phẩm...
Tiểu phẩm truyền thông "Lỗi tại ai?" của huyện Krông Pắc
Đơn vị...
"Đừng vung tay" mà xin hãy cầm tay là thông điệp của thị xã Buôn Hồ muốn gửi gắm

CLB “Gia đình hạnh phúc” thị trấn Krông Năng đặt “Tổ ấm gia đình” lên trên hết với thông điệp: vợ chồng, con cái thuận hòa, thương yêu và có trách nhiệm với nhau trong tất cả các mối quan hệ tổng hòa xã hội. Ttiểu phẩm “Lỗi tại ai?” hay “Mày phải đẻ cho tao một đứa con trai!” của huyện Krông Pắc và Krông Bông đã đặt ra vấn đề bình đẳng giới khiến người xem phải suy ngẫm, bức xúc trước nhận thức cổ hủ “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (có một đưa con trai còn hơn mười đứa con gái) của không ít đức ông chồng, cần phải phê phán và thay đổi. Hay như vấn nạn bạo lực gia đình đã được CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” đến từ thị xã Buôn Hồ đề cập trong tiểu phẩm “Xin dừng vung tay” là một lời cảnh tỉnh chân thành cho bất kỳ ai khi đã có gia thất nhận ra, thay vì vung tay thì xin hãy cầm tay… để vun đắp và xây dựng hạnh phúc cho mình!

Có thể nói, hội thi đã khép lại sau hai ngày (27, 28 -6) diễn ra sôi nổi và sinh động, những thông điệp trên sẽ khiến những ai quan tâm đến hạnh phúc gia đình phải suy nghĩ, từ đó có thái độ và cách hành xử đúng mực với những người thân .

Trao giải...
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk- H'Yim Kđoh trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi

Ban tổ chức hội thi đã chọn ra 6 đơn vị có các phần thi đạt chất lượng để trao giải. Thành phố Buôn Ma Thuột đoạt giải A, hai giải B thuộc về huyện Krông Pắc và Krông Năng, ba giải C là huyện Cư Kuin, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ.
                                                                                           

Phương Đình    
                    
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.