Multimedia Đọc Báo in

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2017

23:08, 25/11/2017

Tối 25-11, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột), Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017. Tham dự buổi lễ có đồng chí H’Yim Kđok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tăng ni, phật tử cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. 

f
Đông đảo phật tử và các đại biểu làm nghi lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
 
Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, các đại biểu dự Lễ cầu siêu đã bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đồng thời, nhắc nhở mỗi người hãy tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tất cả vì sự an toàn của bản thân, cộng đồng và xã hội. 
 
f
Đồng chí H’Yim Kđok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông trong Lễ cầu siêu.
Đồng chí H’Yim Kđok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, buổi lễ cầu siêu là một trong những hoạt động tưởng niệm những người không may bị tử vong do TNGT, là sự đồng cảm, chia sẻ tâm linh giữa những người đang sống với những người đã khuất, qua đó, để cùng nhận thức đúng hơn, đầy đủ hơn về hiểm họa của TNGT. Đồng chí cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có người tử vong do TNGT, mong các gia đình cố gắng vượt qua những mất mát, khó khăn để cùng nhau làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục con em, người thân, bạn bè thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh và đất nước. Qua đây, đồng chí thay mặt UBND tỉnh kêu gọi: “Mỗi chúng ta, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước ta ngày càng an toàn và văn minh hơn. Mỗi nhà trường, gia đình cần phải tiếp tục chú trọng mạnh hơn, quyết liệt hơn trong công tác giáo dục con em mình ngay từ nhỏ về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông”.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.