Multimedia Đọc Báo in

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017

18:25, 25/11/2017
Tối 24-11, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017.
 
g
Đông đảo đại biểu và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham dự buổi lễ. 

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở Giao thông vận tải – Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố; 1.000 đoàn viên thanh niên và đại diện 10 gia đình có người bị tử vong do TNGT trên địa bàn tỉnh.

f
Ông Đỗ Quang Trà,  Giám đốc Sở Giao thông vận tải – Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi lễ. 
 
Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh cho biết, trong 10 tháng năm 2017, cả nước đã xảy ra 16.167 vụ TNGT, làm chết 6.827 người, bị thương 13.281 người; so cùng kỳ năm 2016, giảm 1.082 vụ, giảm 293 người chết và giảm 1.938 người bị thương. Tại Đắk Lắk, 11 tháng năm 2017 đã xảy ra 443 vụ TNGT, làm chết 241 người, làm bị thương 403 người; so với cùng kỳ năm 2016 tăng 17 vụ, tăng 24 người chết, tăng 6 người bị thương.
 
v
Các đại biểu thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do TNGT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Trà khẳng định, việc kiềm giảm TNGT là một nhiệm vụ quan trọng, mang tính cấp bách và lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Do đó, trong thời gian tới, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các địa phương, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT; tác hại và hậu quả của TNGT đối với gia đình và xã hội; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự ATGT, nhất là công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ; tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình tốt về bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh…

 
 
f
Các gia đình có người thân bị TNGT nhận quà tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình có người tử vong vì TNGT (mỗi suất 3 triệu đồng). 

 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.