Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5-10%

17:20, 16/03/2018

Trong Kế hoạch số 46/KH-BATGT ngày 13-3-2018, Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột đặt ra mục tiêu của năm An toàn giao thông 2018 là tiếp tục làm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) và giảm 10% tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông ở trẻ em so với năm 2017.

Theo đó, các giải pháp thành phố thực hiện trong năm 2018 để hoàn thành mục tiêu này gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông; nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hoạt động đầu tư, xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý về vi phạm trật tự an toàn giao thông; duy trì, củng cố, nâng cao hiệu quả của các mô hình về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường phố. Ảnh: TL
Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường phố. (Ảnh TL)

UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường và các ban, ngành đoàn thể xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện từng nhiệm vụ, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến trẻ em; lực lượng chức năng của thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, chú trọng mở các đợt cao điểm trong dịp lễ, tết và kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời Đội trật tự cảnh quan đô thị phối hợp với các địa phương và ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.