Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy và vi phạm nồng độ cồn

15:20, 20/05/2019

Ngày 15-5, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-CAT-PC08 về công tác tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, từ ngày 20-5 đến 20-12-2019, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan mở đợt tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, nội dung của kế hoạch này đến mọi tầng lớp nhân dân, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; vận động các đơn vị kinh doanh vận tải và nhân dân phát hiện những lái xe có liên quan đến sử dụng chất ma túy cung cấp cho công an để kiểm tra, xử lý kịp thời. 

d
Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra chất ma túy đối với lái xe trên tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar).

Về công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng công an sẽ huy động tổ công tác đủ mạnh, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật đầy đủ để thực hiện kế hoạch này. Các trường hợp vi phạm về sử dụng chất ma túy sẽ được thống kê, lập danh sách gửi về cơ quan, tổ chức, UBND cấp xã để có biện pháp quản lý, theo dõi… 

Mục đích của kế hoạch trên là nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khác, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông…

Hoàng Tuyết


 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.