Multimedia Đọc Báo in

Hành khách bàng hoàng kể lại giây phút xe gặp tai nạn

09:11, 17/07/2019

Sau khi xe khách Quốc Đạt bị nạn trên Quốc lộ 26, đoạn qua TP. Buôn Ma Thuột vào rạng sáng 16-7, những hành khách bị thương trên chuyến xe nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế, được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Vào rạng sáng 16-7, xe khách của nhà xe Quốc Đạt mang BKS: 43B - 030.78 đang lưu thông theo hướng từ huyện Krông Pắc - TP. Buôn Ma Thuột mất lái, lật nghiêng bên đường. Hậu quả, bà Nguyễn Thị Chánh (SN 1954, ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) tử vong tại chỗ và hàng chục hành khách bị thương.

Em Nguyễn Tuấn Anh (SN 2003, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) kể lại: Em lên xe Quốc Đạt từ tỉnh Quảng Ngãi về Đắk Nông. Trước khi xe khách bị lật, em thấy xe chao đảo mạnh. Một lát sau, khi chiếc xe lật nghiêng, lúc đó em cảm thấy nhói ở 2 chân và cố gắng đi ra khỏi khu vực xe bị lật. Sau đó, em bị ngất lịm khi nào không hay. Chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ em Tuấn Anh) cho biết, tầm 6 giờ sáng chị được một người quen con trai gọi điện báo Tuấn Anh đi xe gặp nạn, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ngay lập tức chị ra đón xe lên Buôn Ma Thuột để chăm sóc con. Hiện tại sức khỏe của con trai chị đã ổn định, nhưng hai chân và hai tay do bị va đập mạnh, phải khâu nhiều mũi nên chưa cử động được.

Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột thăm hỏi người bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa  vùng Tây Nguyên.
Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột thăm hỏi người bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1991, tỉnh Đắk Nông) bàng hoàng nhớ lại: Ngày 15-7, chị và con gái Vi Bảo Châu hơn 1 tuổi đón xe từ Đà Nẵng về Đắk Nông. Thời điểm xảy ra tai nạn chị đang ngủ say, sau tiếng rầm rồi xe lật nghiêng, chị mới biết chiếc xe bị nạn. Lúc ấy chị hoảng hốt tìm con nhưng không thấy đâu. Sau khi ra ngoài xe thì thấy con gái bị văng ra ngoài một gốc cây đang nằm khóc, mọi người trên chuyến xe đang chạy nhốn nháo. Lúc đó theo bản năng, chị chỉ biết ôm chặt lấy con chứ không biết mình bị thương. Sau khi tỉnh táo, chị mới nhận ra mình bị xước một rãnh sâu ở phía dưới môi, rất may con gái không bị sao. Cũng như nhiều nạn nhân khác, chị nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Lắm (SN 1968, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) kể, dịp hè vừa rồi 2 cháu ngoại của bà từ Đắk Nông bắt xe ra Quảng Ngãi chơi. Sau một tháng, bà sắp xếp thời gian đưa hai cháu vào Đắk Nông để học hè. Khi xe gặp nạn, thấy mọi người chạy nháo nhào ra khỏi xe, bà cũng gượng dậy nhưng bị đau nửa đầu nên không dậy được. Lúc đó, bà ở trong xe cố gắng gọi “Duy ơi, Duy ơi” (Duy là cháu ngoại đi cùng trên xe - PV), một lát sau nghe Duy trả lời lại: “Bà ơi, hai cháu ở phía ngoài xe, cháu không sao hết” thì bà mới yên tâm. Bà Lắm bị chấn thương phần mềm ở đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu, phân loại chấn thương để điều trị cho các bệnh nhân. Trong số các bệnh nhân nhập viện, có bệnh nhân Nguyễn Tấn Tài (SN 1973, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đã Nẵng) bị gãy xương vai và đứt lìa cánh tay đã được bác sĩ phẫu thuật nối liền cánh tay. Ngoài ra, bệnh nhân Võ Thị Vinh (SN 1975, trú huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, vỡ xương chậu, hiện đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu. 10 bệnh nhân khác chủ yếu bị thương phần mềm, đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tình hình sức khỏe các nạn nhân đã dần ổn định. Còn tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh sáng 16-7 có tiếp nhận 1 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông nói trên. Sau khi kiểm tra, bệnh nhân bị thương nhẹ và đã được xuất viện.

Chị Võ Thị Vinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Chị Võ Thị Vinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho người bị nạn. Ban cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn, đồng thời mong muốn người nhà sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Xe Quốc Đạt BKS: 43B - 030.78 được Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng cấp phù hiệu chạy tuyến cố định hoạt động tuyến Bến xe Đà Nẵng – Bến xe Quảng Khê (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông). Qua kiểm tra, chiếc xe trên đăng ký chạy theo hành trình đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) – Quốc lộ 19 – Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe trên di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, khi đến địa bàn xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) thì rẽ trái qua Quốc lộ 26. Như vậy chiếc xe đã chạy sai lịch trình đăng ký.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.