Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí

16:37, 13/08/2019
Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP. Buôn Ma Thuột), trong 8 tháng (tính từ ngày 15-12-2018 đến nay), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông (TNGT) tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2018.
 
Cụ thể, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 81 vụ TNGT, làm chết 51 người và bị thương 61 người. So với cùng kỳ, tăng 23 vụ, 18 người chết và 28 người bị thương.
 
Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện như: chạy quá tốc độ quy định, chuyển hướng không có tín hiệu báo rẽ, sử dụng rượu bia quá mức quy định… Đáng chú ý là có 21/81 vụ TNGT do người điều khiển phương tiện tự gây ra. 
 
1
Hiện trường một vụ TNGT xảy ra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột).
 
Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã phát hiện và lập biên bản 3.211 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.887 trường hợp; thu nộp Kho bạc Nhà nước số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.
 
1
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Thời gian tới, để bảo đảm TTATGT trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, phối hợp chặt chẽ hơn với các ngành liên quan để làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; bảo đảm tốt hành lang an toàn trên các tuyến. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của cơ quan chức năng, mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật, góp phần quan trọng trong việc kiềm chế tai nạn, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường.

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.