Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

16:57, 29/10/2019

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có Kế hoạch tổ chức “Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2019.

Theo đó, sẽ có các hoạt động chính gồm: tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra, với một số thông điệp chính như: “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”… Lễ tưởng niệm dự kiến được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa vào tối 23-11-2019 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và Lễ cầu siêu dự kiến tổ chức tối 24-11-2019 tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

d
Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tổ chức năm 2017. (Ảnh minh họa)

Mục đích của sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thương, mất mát của người bị tai nạn giao thông và thân nhân của họ, nhất là đối với trẻ em.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.