Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho người dân huyện Krông Bông

08:09, 18/10/2019
Tối 16-10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Krông Bông và UBND xã Ea Trul (huyện Krông Bông) tổ chức buổi tuyên truyền lưu động về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 300 người dân trên địa bàn.
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ của Phòng CSGT đã thông báo nhanh về tình hình TTATGT 9 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh; một số nguyên nhân dẫn đến vi phạm pháp luật về ATGT; nỗi đau do tai nạn giao thông để lại và phổ biến các kiến thức pháp luật về ATGT liên quan như: các quy định về tín hiệu, biển báo hiệu giao thông, độ tuổi và các quy định cần biết khi đi xe máy; mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe, chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không đi đúng phần đường, làn đường quy định... 
 
1
Cán bộ của Phòng CSGT tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ 

Buổi tuyên truyền còn lồng ghép trò chơi hỏi - đáp kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, có kèm theo quà tặng mũ bảo hiểm, tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho người tham gia.

1 
Người trả lời đúng câu hỏi trong chò chơi hỏi - đáp kiến thức pháp luật về TTATGT được tặng mũ bảo hiểm. 
 
Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông cho người dân, qua đó hạn chế tai nạn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng hình ảnh gần gũi, mật thiết hơn với nhân dân .
 

 Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.