Multimedia Đọc Báo in

Cảnh sát giao thông phát nước miễn phí cho người dân trên đường về nhà đón Tết

21:52, 21/01/2020
Ngày 21-1, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar và xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), Phòng CSGT (Công an tỉnh) tổ chức phát nước suối miễn phí cho người dân tham gia giao thông trên đường.
 
Khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thổi còi dừng phương tiện, nhiều người tưởng mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng sau đó rất bất ngờ vì được phát nước suối miễn phí cùng lời chúc “thượng lộ bình an”...
 
1
Lực lượng CSGT dừng phương tiện trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Ea Đrơng, huyện Cư M'gar)... 

Theo Trung tá H’Dona Êban, cán bộ Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT, vào dịp lễ, Tết, người lao động từ các tỉnh Nam bộ đổ về thăm quê khá đông khiến giao thông đông đúc. Kèm theo đó là thời tiết Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng mùa này rất nóng và khô, khiến nhiều người mệt mỏi khi phải di chuyển một quãng đường dài, đặc biệt là người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy. Vì vậy, để giúp người dân có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe điều khiển phương tiện an toàn, trong hai ngày 21 và 22-1 (tức ngày 27 và 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng dọc tuyến đường Hồ Chí Minh để phát hơn 1.200 chai nước lọc miễn phí cho người tham gia giao thông trên đường về quê đón Tết.

Ngoài việc phát quà cho người dân trên đường về quê, CSGT còn tuyên truyền nhắc nhở người điều khiển xe gắn máy nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không điều khiển phương tiện khi sử dụng bia, rượu, không lấn làn, tránh vượt sai quy định, không chạy quá tốc độ cho phép...

1
... phát nước miễn phí cho người tham gia giao thông.

Anh Lê Quang Hoàng Cơ cho biết, tối 20-1, anh một mình điều khiển phương tiện xe mô tô từ TP. Hồ Chí Minh về nhà ở huyện Ea H’leo để đón Tết cùng gia đình. Khi lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đến địa phận xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) thì thấy lực lượng CSGT “tuýt còi” nên nghĩ rằng mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, điều khiến anh bất ngờ là không những không bị xử phạt mà còn được tặng nước lọc miễn phí, kèm câu chúc “thượng lộ bình an”, đón Xuân vui vẻ, đầm ấm.

"Mặc dù phải di chuyển quãng đường khá xa khiến cho tôi rất mệt mỏi nhưng khi được các anh CSGT chặn lại phát nước suối và dặn dò đi đường cẩn thận, tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng. Ngày Tết, CSGT bận trăm bề khi phải điều tiết xe cộ rất cực nhọc mà còn có thời gian phát nước giúp người đi đường thế này thì bà con thấy ấm áp và hạnh phúc lắm" - anh Cơ chia sẻ.

Một số hình ảnh lực lượng CSGT phát nước miễn phí sáng 21-1:

1
Người tham gia giao thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Ea Đrơng) trong sáng 21-1 được nhận nước suối miễn phí.

 

1
Khi thấy lực lượng CSGT "tuýt còi", nhiều người bất ngờ tưởng vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng sau đó lại được phát nước suối miễn phí nên rất ngỡ ngàng, xúc động.

 

1
CSGT tuyên truyền, phố biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người đi đường.

 

1
Những người tham gia giao thông bằng phương tiện xe ô tô cũng được trao tặng những chai nước lọc.

 

1
Trung tá H’Dona Êban chỉ dẫn đường cho người tham gia giao thông.

 

1
Người điều khiển phương tiện xe công nông tham gia giao thông cũng được phát nước miễn phí.

 

1
Một người dân nhận nước miễn phí tỏ vẻ phấn khích và cùng chụp ảnh lưu lại hình ảnh đẹp với nữ CSGT.

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.