Multimedia Đọc Báo in

Gần 300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong dịp nghỉ Tết

16:27, 30/01/2020
Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30-12-2019 của Thủ tướng Chính phủ, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 23 đến 29-1), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 297 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, tước Giấy phép lái xe 210 trường hợp, tạm giữ 296 phương tiện giao thông các loại.
 
Trong thời gian nghỉ Tết, lực lượng CSGT toàn tỉnh vẫn duy trì cao độ hoạt động tuần tra kiểm soát, tổ chức điều khiển, hướng dẫn giao thông, kiểm soát hoạt động giao thông trên các tuyến đường, nhất là các tuyến dẫn vào các nơi tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí và khu du lịch; tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai nạn giao thông. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản 848 trường hợp; trong đó, có 110 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 189 trường hợp không có Giấy phép lái xe, 140 trường hợp không có chứng nhận đăng ký, 104 trường hợp chạy quá tốc độ quy định, 32 trường hợp người điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi, 1 trường hợp lạng lách; tạm giữ 378 phương tiện các loại.
 
1
Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ).

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 10 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giảm 4 vụ và 4 người bị thương  nhưng tăng 1 người chết .

Nguyên nhân của các vụ các vụ tai nạn trên là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường (1 vụ), tự gây (2 vụ) và chưa rõ nguyên nhân (6 vụ). Địa bàn xảy ra tai nạn gồm các huyện: Krông Pắc, Krông Ana, Krông Búk, Ea Kar, Lắk, Ea H’leo và Krông Năng.

Lực lượng CSGT khuyến cáo, trong những ngày tới, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trên các tuyến quốc lộ khi số lượng phương tiện vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, người lao động về lại nơi học tập và công tác sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tăng cao. Vì vậy, mọi người khi đi ra đường vẫn cần tập trung cao độ cho việc điều khiển phương tiện để phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.