Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019

17:36, 19/02/2020

Sáng 19-2, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Krông Búk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2019, Ban ATGT huyện Krông Búk đã làm tốt công tác tham mưu UBND huyện lắp đặt nhiều biển báo, pano tuyên truyền nhằm nhắc nhở, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông và tổ chức thăm hỏi nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn với tống số tiền trên 40 triệu đồng. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã thực hiện 1.100 ca tuần tra, kiểm soát với 3.740 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, qua đó phát hiện 2.270 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

f
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông làm 11 người chết, 10 người bị thương, gây hư hỏng 29 phương tiện tham gia giao thông, giảm 2 vụ, 1 người chết và 3 người bị thương so với năm 2018. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn và va chạm được xác định là do người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm quy định tốc độ, đi sai làn đường… Các vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14 với 11 vụ.

f
Đại diện các tập thể nhận Giấy khen của Ban ATGT huyện Krông Búk

Tại hội nghị, Ban ATGT huyện Krông Búk cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 như: tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả Kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia - không lái xe”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành quy định pháp luật về giao thông đường bộ; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, tổ chức nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, khu vực đông dân cư...

Nhân dịp này, Ban ATGT huyện Krông Búk đã trao Giấy khen tặng 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện năm 2019.

Lê Thành - Huy Toàn


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.