Multimedia Đọc Báo in

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

11:10, 25/04/2020
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 480/CT-TTg ngày 23-4-2020 về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2020.
 
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT đợt nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, các bộ, cơ quan liên quan, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh với các địa phương và đầu mối giao thông lớn; các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định.
 
Tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng chống dịch bệnh gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông. Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương cần có phương án ngăn chặn, xử lý, trấn áp hiệu quả hành vi tụ tập đua xe trái phép, nhất là tại các đô thị; đẩy mạnh kiểm tra ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch.
 
1
Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa).
 
Cần xây dựng các phương án tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao, các khu du lịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT tại điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt và các nút giao giữa đường phụ ra đường chính; không để phát sinh ùn tắc kéo dài, đặc biệt trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ lễ trên các tuyến trục chính ra vào trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như nhà ga, sân bay, bến cảng...
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân; thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị, người dân trong dịp nghỉ lễ.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.