Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý phương tiện thủy nội địa tại Đắk Lắk

16:22, 17/07/2020

Sáng 17-7, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý phương tiện thủy nội địa tại Đắk Lắk.

Tại hội nghị, Cục Đăng kiểm đã phổ biến các quy định đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy nội địa. Cụ thể, Thông tư số 40/2019/TT-BGTVT quy định thi, kiểm tra, cấp, cấp lại, chuyển đổi Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, Chứng chỉ chuyên môn thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; Nghị định 24/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa…

d
Các đại biểu dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Sở GTVT cho biết, toàn tỉnh có 5 bến đò ngang sông, tất cả đều hoạt động tự phát. Tỉnh có khoảng 1.000 phương tiện thủy nội địa, trong đó có gần 130 phương tiện đến đầu tháng 6-2020 thuộc đối tượng phải thực hiện đăng ký, đăng kiểm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tính đến ngày 10-7-2020 các đơn vị đăng kiểm đã thực hiện cấp số đăng kiểm cho 106 phương tiện, trong đó có 50 phương tiện Giấy chứng nhận còn hiệu lực, 56 phương tiện hết hiệu lực.

Đại diện người lái đò phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện người lái đò phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các chủ đò, thuyền viên cũng đã nêu một số kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan tạo điều kiện để chủ phương tiện đăng ký, đăng kiểm và học, lấy Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn… để hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.