Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm

17:16, 27/07/2020

Sáng 27-7, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2020 của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã quyết tâm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ đã được kiềm giảm cả ba tiêu chí. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 152 vụ TNGT, làm chết 107 người, bị thương 101 người (giảm 38 vụ (20%), giảm 3 người chết (2,7%) và giảm 52 người bị thương (34%)). Qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 38.970 trường hợp vi phạm lĩnh vực giao thông đường bộ, tạm giữ 9.593 lượt phương tiện, xử phạt, thu nộp Kho bạc Nhà nước 31 tỷ đồng… Đồng thời, qua triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã phát hiện, xử lý 4.375 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp vi phạm về ma túy.

d
Các đại biểu dự hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị CSGT đã tổ chức tuyên truyền ATGT tại cơ sở được 144 buổi, thu hút 48.672 lượt người tham gia; tổ chức cho 449 đơn vị vận tải và lái xe ký cam kết chấp hành các quy định về vận tải hàng hóa…

d
Các cá nhân nhận Giấy khen của Ban An toàn giao thông tỉnh.

Nhận định từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: sử dụng rượu, bia, chở quá số người, chở quá tải trọng cho phép… Đồng thời, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm giảm TNGT cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 9 cá nhân của ngành đã được Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen vì có nhiều đóng góp cho công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.