Multimedia Đọc Báo in

Phương tiện vận tải hành khách không được đón, trả khách tại Đà Nẵng

17:35, 13/08/2020

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản về tiếp tục thực hiện hoạt động vận chuyển hành khách bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, quy định dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải tuyến hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; xe hợp đồng, du lịch, taxi đi, đến TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly… Hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải tuyến hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch, taxi có hành trình qua TP. Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại TP. Đà Nẵng để đón, trả khách.

d
Xe khách tuyến Buôn Ma Thuột - Đà Nẵng đậu tại Bến xe liên tỉnh trong thời gian tạm dừng hoạt động.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong quá trình vận chuyển khách. Cụ thể, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên và hành khách trên xe và khu vực bến xe phải luôn đeo khẩu trang đúng cách; yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Hành khách trước khi lên xe phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế ăn uống, nói chuyện…

 Các quy định này áp dụng từ 12-8-2020 cho đến khi có thông báo mới.

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.