Multimedia Đọc Báo in

Chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu ảnh hưởng đến các công trình giao thông

12:33, 09/10/2020

Sở Giao thông vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện những biện pháp ứng phó với tình hình mưa lũ, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng xấu đối với công trình giao thông đường bộ.

Cụ thể, quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trong trường hợp mưa lũ xảy ra. Chủ động triển khai thực hiện bảo đảm an toàn giao thông với phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó. Đặc biệt, đối với một số vị trí có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Quốc lộ 27 (đoạn qua đèo Đắk Nuê, huyện Lắk), cầu Cư Păm (trên Tỉnh lộ 9, huyện Krông Bông), Tỉnh lộ 12, Tỉnh lộ 13… phải bảo dưỡng thường xuyên, đồng thời bố trí nhân lực trực trong trường hợp mưa lũ xảy ra. Đối với các vị trí bị ngập, sạt lở, Thanh tra Sở phối hợp với địa phương và đơn vị liên quan để hướng dẫn, cảnh báo, điều tiết giao thông, trong trường hợp cần thiết cho phép dừng giao thông ở các khu vực không đảm bảo an toàn.

d
Tỉnh lộ 1 đoạn qua huyện Buôn Đôn bị ngập vào hồi tháng 8-2019. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ, kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 11-10, các tỉnh Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.