Multimedia Đọc Báo in

Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2020

22:13, 28/11/2020

Tối 28-11, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh.

Dự Lễ cầu siêu có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phúc Bình Niê Kdăm; Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Đỗ Quang Trà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng chức sắc tôn giáo và đông đảo phật tử…

ảnh
Các đại biểu, chức sắc tôn giáo và phật tử dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tại buổi lễ, các đại biểu và phật tử đã dâng hương tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT; cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình và thân nhân. Với thông điệp: “Vì sự an toàn trên mọi con đường”, “Vì hạnh phúc của mọi người”, “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, trong buổi lễ cầu siêu, các đại biểu và phật tử cầu mong cho linh hồn các nạn nhân tử vong do TNGT được siêu thoát; gia đình và người thân các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, mất mát để hòa nhập cuộc sống.

ảnh
Các đại biểu thắp nhang cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2020. Sau Lễ cầu siêu, Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị xã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người tử vong vì TNGT.

ảnh
Phật tử chùa Sắc Tứ Khải Đoan cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Đỗ Quang Trà cho biết, mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do TNGT. Tại Việt Nam trong những năm qua, TNGT đã được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có gần 8.000 người bị TNGT cướp đi mạng sống cùng với gần 20.000 người bị thương tật suốt đời. Tại tỉnh Đắk Lắk trong 11 tháng qua đã xảy ra 309 vụ TNGT, làm chết 214 người, làm bị thương 202 người. Đây là năm thứ 9, Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ. 

ảnh
Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Đỗ Quang Trà phát biểu tại buổi lễ.

 Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân hãy tự giác chấp hành tốt các quy định về ATGT để ngăn chặn thảm họa TNGT.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.