Multimedia Đọc Báo in

Thiết thực chương trình tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông

08:48, 26/11/2020

Năm 2020, song hành với hoạt động kinh doanh, Hệ thống HEAD Lai Hương tổ chức nhiều chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và hướng dẫn lái xe an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Qua đó mong muốn củng cố lại kiến thức về tham gia giao thông an toàn cho người điều khiển phương tiện trên địa bàn.

Mới đây, chương trình được tổ chức tại UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột), thu hút đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Người dân thực hành trên máy tập lái xe Riding Trainer. 
Người dân thực hành trên máy tập lái xe Riding Trainer.
Thông qua hoạt động 4S Event, Hệ thống HEAD Lai Hương đã thay nhớt miễn phí cho khoảng 3.000 xe máy của người dân tại các huyện và TP. Buôn Ma Thuột. Hiện nay, Hệ thống HEAD Lai Hương có 3 điểm phân phối xe máy chính hãng Honda Việt Nam tại các huyện gồm: Cư Kuin, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột.

Để thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định trong Luật Giao thông đường bộ, nhân viên Hệ thống HEAD Lai Hương đã lồng ghép nội dung bằng hình thức trò chơi tìm chữ. Theo đó, với mỗi câu hỏi về các quy định khi tham gia giao thông đều được đơn vị tổ chức gợi ý nội dung trả lời để người dân tìm đáp án chính xác. Mỗi câu trả lời đúng, người tham gia đều được tặng các phần quà nên chương trình diễn ra rất sôi nổi.

Anh Y Jon Buôn Krông (buôn Alê B) cho biết, lúc đầu nghe thông báo về chương trình tập huấn kiến thức về ATGT, anh không hào hứng lắm vì nghĩ rằng lên ngồi nghe về luật rất khô khan, nhàm chán. Tuy nhiên khi có mặt ở đây, anh rất ngạc nhiên bởi chương trình thu hút được nhiều người dân trên địa bàn tham gia, đặc biệt ai cũng hào hứng thi nhau trả lời câu hỏi để nhận phần thưởng. Qua mỗi câu hỏi – đáp án đưa ra là cơ hội để anh và những người tham gia củng cố lại kiến thức về Luật Giao thông đường bộ.

Còn em H’Lươm Buôn Krông (buôn Alê B) chia sẻ, đây là lần thứ hai em tham gia chương trình tập huấn ATGT tại địa phương. Năm nào em cũng đăng ký trò chơi chạy xe trên ván hẹp để rèn tính kiên nhẫn của mình khi điều khiển phương tiện. Theo em, việc lái xe trên đường rộng rất dễ, chỉ cần đi đúng phần đường, làn đường và tuân thủ giới hạn tốc độ là được. Đối với lái xe trên ván hẹp, đòi hỏi người tham gia phải tập trung cao độ, vững tay lái và chạy xe thật chậm (yếu tố này đòi hỏi tính kiên nhẫn) mới đạt kết quả cao. Nhờ rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay em đã giành được giải nhất trò chơi lái xe trên ván hẹp. Với em, các hoạt động trong chương trình tập huấn ATGT lần này rất bổ ích với bản thân.

Nhân viên HEAD Lai Hương thay nhớt miễn phí cho phương tiện của người dân phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).
Nhân viên HEAD Lai Hương thay nhớt miễn phí cho phương tiện của người dân phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Anh Phạm Minh Toàn, cửa hàng trưởng HEAD Lai Hương khu vực TP. Buôn Ma Thuột cho hay, hoạt động tập huấn ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn nằm trong khuôn khổ Chương trình 4S Event của doanh nghiệp. Trong năm 2020, đơn vị đã và sẽ tổ chức chương trình này tại 12 xã, phường thuộc các huyện: Krông Ana, Cư Kuin và TP. Buôn Ma Thuột.

Thông qua chương trình, doanh nghiệp muốn củng cố lại các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho người dân, cũng như hướng dẫn lái xe an toàn. Bởi thực tế, một số người dù có Giấy phép lái xe lâu năm, nhưng do thói quen nên cầm tay lái sai cách hoặc ngồi không đúng cách. Tương tự, đối với việc đội mũ bảo hiểm, vẫn còn nhiều người dân quên thao tác chỉnh quai mũ phù hợp để bảo đảm mũ đội không quá chật hoặc quá rộng…

Ngoài ra, tại các chương trình, đơn vị triển khai trưng bày và giới thiệu những dòng xe mới, với tính năng, ưu điểm vượt trội để người dân ở các địa phương có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, đặc biệt là dòng xe WinnerX của Honda Việt Nam.  

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.