Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2020

17:34, 02/11/2020

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT) năm 2020.

Theo đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT; đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần giúp đỡ, sẻ chia của xã hội; cảnh báo hậu quả của TNGT, nguy cơ, nguyên nhân dẫn tới TNGT. Các thông điệp tuyên truyền chính: tính mạng con người là trên hết; đã uống rượu, bia không lái xe; không phóng nhanh vượt ẩu; không sử dụng điện thoại khi lái xe…

Ban ATGT tỉnh phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng…, mỗi đơn vị 5 gia đình để hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Lễ cầu siêu dự kiến được tổ chức tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan trong tháng 11 - 2020. 

ảnh
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi người bị thương do tai nạn giao thông ở huyện Krông Năng. 

Qua các hoạt động trên nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, nguyên nhân dẫn đến TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; kêu gọi sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình có người bị TNGT…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.