Multimedia Đọc Báo in

Đã bắt được thủ phạm vụ án một phụ nữ bị giết chết tại nhà riêng

09:56, 18/06/2013

Như Báo Dak Lak đã đưa tin, rạng sáng ngày 8-5, tại buôn Triết, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là chị Đinh Thị Tiến được phát hiện chết ngay trên giường ngủ tại nhà riêng do bị một vết thương ở cổ (nghi bị dao cắt).

Qua xác minh, truy tìm, đến ngày 12-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác định được tên Lô Văn Phượng (SN 1985, trú tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) là thủ phạm và đã bắt được tên Phượng trong lúc hắn đang lẩn trốn tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương.

Ngay sau khi bị bắt giữ Phượng đã khai nhận, hắn nghiện ma túy nặng, mới chấp hành xong bản án 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản tại Nghệ An. Khi chấp hành xong hình phạt trở về gia đình thì vợ, con đã bỏ đi. Không có tiền, Phượng lang thang trộm cắp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Vào năm 2007 Phượng có dịp vào địa bàn xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) làm thuê. Tại đây Phượng có quen biết với một số người, do vậy ngày 4-5 Phượng đã đón xe ô tô vào Dak Lak. Chiều ngày 5-5, Phượng vào tới địa bàn xã Ea Kiết gặp Lữ Văn Năn (trú thôn 4, xã Ea Kiết) được anh Năn chở đi chơi và ra quán của chị Tiến mua thịt bò về làm mồi nhậu. Chiều ngày 7-5, Phượng đến nhà anh Cải chơi, cơn nghiện ma túy nổi lên, Phượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Qua lần mua thịt bò và mua thuốc lá, Phượng biết chồng chị Tiến đi lấy hàng ở  Buôn Ma Thuột; chị Tiến ở đêm một mình tại quầy hàng và có nhiều tiền nên nảy sinh ý định đến trộm cắp tài sản. Sau khi ăn cơm tại nhà anh Cải, Phượng đi bộ ra quán chị Tiến cách nhà anh Cải khoảng 1,2 km, ghé vào trường học ngay tại ngã ba cách quán chị Tiến bán hàng khoảng 100m thì tìm chỗ ngủ, đợi đến 1 giờ sáng ngày 8-5, Phượng đến quán chị Tiến, dùng khóa cắt móng tay cắt sợi dây buộc cửa sổ, rồi chui vào trong lục tìm lấy 1 điện thoại đi động và 5,4 triệu đồng. Khi đang tiếp tục lục tìm, chị Tiến tỉnh giấc phát hiện, đã cầm dao để ở đầu giường đâm Phượng, nhưng Phượng chụp được tay, tước dao rồi đâm lại làm chị Tiến chết ngay tại chỗ.

Sau khi chị Tiến chết, Phượng tiếp tục lục tìm tài sản, thấy chiếc xe máy biển số 47.F8.3970 để ở trong nhà, Phượng mở cửa sau dắt xe ra ngoài. Vì không biết mở khóa nổ máy, Phượng dắt bộ đi được khoảng hơn 150m thì bị ngã xuống mương bên đường; Phượng bỏ đi, ra đến Quốc lộ 14  thì đón xe về Nghệ An để trốn tránh pháp luật.

V.K.S


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.