Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng giả danh cán bộ trại giam để lừa đảo

06:40, 20/12/2017

Công an huyện Ea H’leo vừa khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng giả danh là cán bộ quản giáo trại giam để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người nhà bạn tù.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan Công an.
Đối tượng Tuấn tại cơ quan Công an.

Đó là Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, ở xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận). Tuấn từng có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Gia Trung ở tỉnh Gia Lai, Tuấn quen với Lý Hữu Trung (SN 1986, ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo). Để sau này ra trại có thể liên lạc được với nhau, Trung đã cho Tuấn số điện thoại của vợ mình là Bàn Thị Huế Na.

Cuối tháng 8-2017, sau khi ra tù, Tuấn vào TP. Hồ Chí Minh làm phụ hồ. Vì thiếu tiền tiêu xài, Tuấn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Na. Đêm 18-11-2017, Tuấn gọi điện thoại cho chị Na, tự xưng mình là Phạm Ngọc Hiệp làm cán bộ quản giáo ở trại giam Gia Trung. Hắn thông báo với chị Na rằng chồng chị là Lý Hữu Trung đang chấp hành án nhưng lại tiếp tục đánh người khác gây thương tích và sẽ bị tăng án. Nếu không muốn tăng án thì chị Na phải đưa cho hắn 20 triệu đồng. Với thủ đoạn đó, Đặng Thanh Tuấn đã lừa chiếm đoạt của chị Na 13 triệu đồng.

                                                                   Quốc Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.