Multimedia Đọc Báo in

Đi tù vì tự bán mình và bán người khác sang Trung Quốc

22:14, 28/12/2017

Ngày 28-12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1988, trú ấp 7, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mức án 15 năm tù và bị cáo Lê Thị Kim Dung (SN 1996, trú tại 51 Y Wang, TP. Buôn Ma Thuột) 14 năm tù về tội mua bán người và mua bán trẻ em.

Hai bị cáo tại phiên tòa.
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 3-2017, Lê Thị Kim Dung liên lạc với Hoàng Xuân Tân để nhờ Tân đưa mình sang Trung Quốc bán lấy tiền. Tân nhờ Dung rủ thêm người cho Tân đi bán. Sau đó, Dung rủ V.T.K.C và H.W đến Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đón xe về Hà Nội để Tân đưa về Hưng Yên. Tân liên hệ với Nguyễn Ngọc Thúy để sang Trung Quốc cùng với Tân. Tân dẫn Dung, V.T.K.C và H.W đi từ Hưng Yên đến tỉnh Lạng Sơn, còn Thúy bắt xe từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Sau khi gặp nhau, Tân dẫn những người này vượt biên qua tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Tại đây, Thúy giúp Tân đưa Dung, V.T.K.C và H.W đến nhà bà mối bán 3 người này cho một người đàn ông Trung Quốc. Tân trực tiếp lấy tiền bán Dung và V.T.K.C; còn Thúy là người trực tiếp nhận 2,5 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng 80 triệu đồng) từ người đàn ông Trung Quốc mua  V.T.K.C về đưa cho Tân.

Sau khi bị bán được một tháng, Dung và H.W bỏ trốn và được đưa về Việt Nam. Thời điểm bị đưa đi bán, H.W mới 15 tuổi.

                                                                                                   Hữu Giáp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.