Multimedia Đọc Báo in

Tranh chấp đất rừng, 7 người thương vong

21:51, 17/12/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiến hành điều tra  làm rõ vụ tranh chấp đất đai tại huyện Ea Súp khiến 7 người thương vong.

Các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và các nạn nhân điều trị tại bệnh viện.
Các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.(Ảnh: Quốc Dũng)

Theo thông tin ban đầu, sáng 16 – 12, một nhóm khoảng 10 người đã đưa máy cày vào khu vực đất ở tiểu khu 263 thuộc xã Ea Bung (huyện Ea Súp) để cày đất. Lúc này có một nhóm người dân lấn chiếm, canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối, cho rằng đất này người dân đã canh tác từ nhiều năm qua. Giữa hai bên đã xảy ra xô xát nhưng sau đó được giảng hòa.

Tuy nhiên, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Hai nhóm dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau. Hậu quả anh Phạm Thế Văn (SN 1991, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ; 6 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Toàn bộ 7 người thương vong này thuộc nhóm người đưa máy cày vào cày đất.  Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, mình và tay chân do dao, rựa chém. 

Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện.
Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Quốc Dũng

Đến 2 giờ sáng 17-12, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, khu vực tranh chấp là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý nhưng đất đã bị xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

                                                               Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.