Multimedia Đọc Báo in

Truy tố 45 đối tượng đánh bạc với quy mô lớn

17:45, 29/01/2018

Viện KSND tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 45 bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra tại xã Cư Suê (huyện Cư M’gar).

Các đối tượng bị bắt tại sới bạc.
Các đối tượng bị bắt tại sới bạc.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 1-2017 đến 29-6-2017, Trần Duy Hải (SN 1987, trú tỉnh Đắk Lắk) cùng đồng phạm đã tổ chức cho hàng trăm đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa sát phạt nhau bằng tiền tại bãi đất trống trong vườn cà phê của ông Hoàng Ngọc Hùng (thôn 1, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar). Ngày 29-6-2017, khi Trần Duy Hải cùng đồng phạm đang tổ chức cho khoảng 100 con bạc đánh bạc thì bị Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh Tây Nguyên bắt quả tang, thu giữ 259 triệu đồng, 41 điện thoại di động, các dụng cụ để đánh bạc; thu giữ trên người các đối tượng đánh bạc hơn 137 triệu đồng, 26 điện thoại di động, 16 ô tô, 2 xe máy.

Qua điều tra cho thấy nhóm tổ chức đánh bạc đã bố trí khu vực đánh bạc và nấu ăn phục vụ các con bạc. Trong đó, Nguyễn Văn Quang chịu trách nhiệm thuê người điều khiển ô tô các loại 7, 12, 16 chỗ chở các con bạc vào sới; Nguyễn Quốc Ngọc và Thạch Vương quản lý điều hành chung và trực tiếp chỉ đạo, sắp xếp các đối tượng bảo vệ, bảng vị, xóc cái tại sới bạc… Trần Duy Hải được Nguyễn Quốc Ngọc nhận vào làm quản lý, giữ trật tự chung với nhiệm vụ quán xuyến, giám sát hoạt động. Ngoài ra, Hải còn làm tín dụng cho các con bạc vay tiền tại sới. Mỗi ngày, các đối tượng trên tổ chức đánh bạc từ 13 – 16 giờ 30 và từ 22 giờ 30 đến 3 giờ hôm sau. Chiếu bạc được chia làm 2 phần: chiếu lớn để các con bạc đánh số tiền từ 1 triệu đồng trở lên, chiếu nhỏ để các con bạc đánh từ 1 triệu đồng trở xuống.

                                                           Võ Trường

                    

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.